feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Thành đạt khi buôn bán ở nước ngoài, nhưng khi về nước, cùng hai em hùn vốn mở công ty, Quyết trở thành kẻ lừa đảo khi nhận hàng chục tỷ đồng tiền mua dự án rồi chuồn.

Hành vi lừa đảo của Quyết nhanh chóng bị phanh phui, anh ta trốn sang Trung Quốc ẩn náu. Tuy nhiên, vì lo sợ hai em ruột là thành viên chính của công ty bị liên lụy về việc làm của mình nên ngày 11/7/2011, Quyết đã ra đầu thú. Ngay sau đó, Công an thành phố Hà Nội đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Sỹ Quyết tức Điều, 45 tuổi, trú tại Hoàng Long, Đặng Xá, Gia Lâm, Hà Nội về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trước khi bỏ trốn, Quyết là Tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Kinh Đô, có trụ sở tại số 8 Láng Hạ, quận Ba Đình, Hà Nội.

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Sỹ Quyết khai nhận, sau gần 30 năm sống tại Đức, năm 2005, anh ta về nước, cùng với em trai, em gái thành lập Công ty Kinh Đô. Với cái mác Việt kiều, Quyết tìm đến Công ty Đất Mới xin đầu tư vào dự án khu đô thị mới GELEXIMCO Lê Trọng Tấn. Hai bên cũng đã ký kết hợp đồng ghi nhớ, Quyết cũng mang ủy nhiệm chi của Công ty Kinh Đô đã chuyển cho Công ty Đất Mới số tiền 35 tỷ đồng.

Do Công ty Đất Mới không đủ năng lực, hai bên thống nhất trả lại tiền. Xác minh tại Công ty cổ phần xuất nhập khẩu Hà Nội, được biết, Nguyễn Thị Thúy Nga, Phó giám đốc Công ty Kinh Đô tuy có tham gia ký hợp đồng cho vay vốn hưởng quyền mua 18 lô đất với số tiền 4,68 tỷ đồng nhưng Nga đã thanh lý hợp đồng và Công ty cổ phần xuất nhập khẩu Hà Nội đã bán cho người khác. Dù không có đất, nhưng Quyết vẫn hứa hẹn bán cho nhiều người và thu tiền với số lượng lớn, không có khả năng khắc phục. Thấy chủ nợ kéo đến ùn ùn, Quyết trốn sang Trung Quốc. Nhưng biết không thể thoát, vả lại nếu có thể trốn thoát, em trai, em gái Quyết vốn chung con thuyền là Công ty Kinh Đô sẽ phải gánh tội, nên đành ra đầu thú. Cơ quan điều tra đã làm rõ, ngoài số tiền đã khắc phục trả cho bị hại bằng cách gán các căn hộ chung cư, xe ôtô, Nguyễn Sỹ Quyết còn nợ của các cá nhân trên khoảng 21 tỷ đồng.

Hiện nay, Nguyễn Sỹ Quyết đang bị tạm giam để điều tra. Trước đó, cơ quan điều tra đã nhận đơn tố cáo của nhiều nạn nhân về việc bị ông Tổng giám đốc kiêm Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Kinh Đô lừa đảo lên đến hơn 60 tỷ đồng, chủ yếu là của các cá nhân ở Hà Nội có nhu cầu mua đất. Theo tường trình của các nạn nhân, từ năm 2007, Quyết luôn giới thiệu mình có hơn 10.000m2 đất thuộc dự án GELEXIMCO nằm trên đường Lê Trọng Tấn, Hà Nội do Công ty cổ phần xuất nhập khẩu Hà Nội làm chủ đầu tư. Quyết đã đưa ra bản ghi nhớ do anh ta ký với Công ty cổ phần Đất Mới nội dung: được chủ đầu tư đảm bảo cho phép huy động vốn, thực hiện dự án đầu tư mua 10.000m2 đất. Quyết còn đưa ra một ủy nhiệm chi, nội dung: Công ty của anh ta chuyển cho Công ty Đất Mới 35 tỷ đồng để Công ty Đất Mới thực hiện việc môi giới đảm bảo mua được 10.000m2 đất thuộc dự án GELEXIMCO.

Thời gian sau, thấy anh ta không thực hiện cam kết, nhiều người tỏ ra sốt ruột thì Quyết đưa cho họ bản gốc hợp đồng vay vốn do em gái là Nguyễn Thị Thúy Nga ký với Công ty cổ phần xuất nhập khẩu Hà Nội với danh nghĩa là Phó giám đốc Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Kinh Đô mua lô đất tại GELEXIMCO - Lê Trọng Tấn. Từ đó, các nạn nhân tin tưởng tuyệt đối và tiếp tục nộp tiền đặt cọc mua chung cư, đất đai tại nhiều dự án. Có người còn đặt mua tới 50 căn biệt thự liền kề nhưng nhiều năm trôi qua, không nhận được căn hộ hay mảnh đất nào nên họ mới cầu cứu cơ quan công an. Quá trình xác minh, được biết Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Kinh Đô được thành lập từ tháng 7/2007, do Nguyễn Sỹ Trang (em ruột Quyết) làm Tổng giám đốc, vốn điều lệ là 18 tỷ đồng. Sau nhiều lần thay đổi giấy phép kinh doanh và trụ sở công ty, năm 2009, Công ty này chuyển trụ sở về 39C Hai Bà Trưng và Nguyễn Sỹ Quyết thay em làm Tổng giám đốc, nâng vốn điều lệ từ 18 lên 200 tỷ đồng. Theo cơ quan điều tra, khả năng số người bị Quyết lừa đảo chưa dừng lại ở con số trên và khả năng số tiền mà anh ta chiếm đoạt của các bị hại lớn hơn nhiều. Cơ quan cảnh sát sẽ điều tra mở rộng vụ án.

Theo Báo Đất Việt


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.