feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Thủ tướng Đức Angela Merkel gặp tai nạn gây rạn một xương hông do trượt tuyết ở vùng biên giới Thụy Sĩ, một phát ngôn viên vừa cho biết.

 

Bà Merkel sẽ phải cố gắng nằm nguyên vị càng nhiều càng tốt trong ba tuần tới và một số chuyến thăm sẽ phải hủy, ông Steffen Seibert nói.

Vụ tai nạn xảy ra ở vùng núi Alpine Engadine, phía Đông Thụy Sĩ, cũng gây một số chấn thương khác.

Lúc đó bà Merkel trượt tuyết với tốc độ không nhanh lắm, người phát ngôn cho biết thêm.

Ông nói chấn thương gây ra “vết bầm tím nghiêm trọng liên quan tới một bộ phận bị rạn ở bên trái, phía sau xương hông”.

Ngay sau tai nạn xảy ra vào đúng kỳ nghỉ Giáng sinh, bà Merkel không nhận ra rằng một phần xương hông của bà đã bị rạn.

Người phát ngôn không nói rõ tai nạn đã xảy ra như thế nào, nhưng bà dự định vẫn sẽ chủ trì cuộc họp nội các vào thứ Tư tới.

Hiện bà đã có thể dùng nạng để di chuyển, nhưng trong thời gian tới bà sẽ chủ yếu làm việc từ nhà.

Thủ tướng Đức đã phải hủy chuyến thăm Ba Lan trong tuần này và cũng sẽ không tiếp đón được thủ tướng mới Xavier Bettel của Luxemburg.

Ski-2782253b-7782-1389007785.jpg

Thủ tướng Đức Angela Merkel tại khu nghỉ dưỡng St Moritz. Ảnh:Splash/Telegraph.

'Chính trị gia kín đáo'

Theo phóng viên Andrew Marr của BBC, bà Merkel là chính trị gia kín đáo một cách khác thường - không phô trương và trịch thượng. Ngay cả đối với người Đức, bà là một phụ nữ khó hiểu.

Bà Angela Merkel sinh ở Hamburg, Tây Đức. Ông Horst cha của bà, một mục sư Tin Lành, đã chuyển cả gia đình về phía Đông vào năm 1954 khi Angela chỉ mới vài tuần tuổi.

Thời thơ ấu của bà cũng đã được định hình bởi cuộc Chiến tranh lạnh – người cha theo đảng Xã hội của bà Merkel đã từng tổ chức các cuộc họp mặt về chính trị tại Nhà thờ của ông và khi bà lớn lên, các cuộc tranh luận mạnh mẽ thường vang lên xung quanh bàn ăn.

Đến cuối năm 1990 bà Merkel trở thành một thành viên của Quốc hội Đức đại diện cho CDU, đảng phái lớn nhất ở Tây Đức và bắt đầu cất cánh lên đỉnh cao.

Thủ tướng Đức Helmut Kohl muốn tìm một phụ nữ, trầm lặng và một người cựu Đông Đức cho nội các đầu tiên của ông thời kỳ hậu thống nhất đất nước. Bà Merkel được tiến cử. Vậy là khởi đầu với ghế Bộ trưởng phụ trách phụ nữ, bà từ từ đi lên trên các cấp bậc.

Hôm 29/12/2013, tay đua người Đức Micheal Schumacher cũng đang trong tình trạng hôn mê do tai nạn trượt tuyết tại Meribel, Thụy Sĩ.

Tay đua từng bảy lần vô địch giải F1 bị chấn thương nghiêm trọng sau một cú ngã va đầu vào đá.

Các bác sỹ đã can thiệp để ông hôn mê nhằm giảm áp lực lên não.

Theo BBC


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.