feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Tối 15/12, hai đảng Liên minh Dân chủ/Xã hội cơ đốc giáo (CDU/CSU) và đảng Dân chủ Xã hội (SPD) của Đức đã chính thức công bố thành phần nội các nhiệm kỳ 2013-2017 với một số thay đổi về cơ cấu các bộ.

 

Nội các mới sẽ có 14 bộ, trong đó, CDU ngoài nắm giữ vị trí Thủ tướng, chánh văn phòng nội các sẽ giữ năm bộ, đảng Liên minh Xã hội cơ đốc giáo (CSU) ba bộ và SPD sáu bộ.

Trong nội các mới, Bộ Giao thông Vận tải sẽ phụ trách cả lĩnh vực cơ sở hạ tầng kỹ thuật số và được đổi tên thành Bộ Giao thông và Cơ sở hạ tầng số.

Lĩnh vực xây dựng vốn thuộc Bộ Giao thông, Xây dựng và Phát triển đô thị sẽ chuyển cho Bộ Môi trường, Bảo vệ thiên nhiên và An toàn lò phản ứng hạt nhân.

Lĩnh vực năng lượng vốn chịu quản lý của cả Bộ Môi trường, nay sẽ chuyển hoàn toàn cho Bộ Kinh tế quản lý. Bộ tư pháp sẽ mở rộng quản lý cả lĩnh vực bảo vệ người tiêu dùng (hiện thuộc quyền của Bộ Nông nghiệp) và đổi tên thành Bộ Tư pháp và Bảo vệ người tiêu dùng.

Trước đó, liên đảng bảo thủ của Thủ tướng Angela Merkel đã công bố các vị trí trong nội các nhiệm kỳ 2013-2017.

Về phía CDU, Bộ trưởng Lao động và Xã hội đương nhiệm, bà Ursula von der Leyen, sẽ chuyển sang giữ chức Bộ trưởng Quốc phòng, nữ bộ trưởng quốc phòng đầu tiên trong lịch sử Cộng hòa Liên bang Đức.

Bộ Tài chính sẽ vẫn do gương mặt kỳ cựu Wolfgang Schäuble đảm nhiệm. Bộ trưởng Quốc phòng đương nhiệm Thomas de Maizière sẽ trở lại nắm Bộ Nội vụ, trong khi Tổng Thư ký CDU Hermann Gröhe sẽ nắm Bộ Y tế.

Bộ Giáo dục và Nghiên cứu sẽ vẫn do bà Johanna Wanka nắm giữ.

Vị trí Chánh văn phòng Nội các sẽ do Bộ trưởng Môi trường hiện nay là ông Peter Altmaier, một trong những người người gần gũi và tin cậy của Thủ tướng Merkel, đảm nhiệm.

Về ba vị trí nội các của CSU, Bộ trưởng Nội vụ hiện nay là Hans-Peter Friedrich chuyển sang nắm Bộ Lương thực và Nông nghiệp.

Tổng Thư ký CSU Alexander Dobrindt sẽ phụ trách Bộ Giao thông và Cơ sở hạ tầng số, trong khi Quốc vụ khanh Bộ Nông nghiệp Gerd Müller sẽ nắm Bộ Hợp tác kinh tế và Phát triển.

Cùng ngày, SPD đã công bố sáu vị trí nội các, trong đó Chủ tịch SPD Sigmar Gabriel  sẽ nắm ghế Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Kinh tế và Năng lượng.

Bộ trưởng Xã hội bang Mecklenburg-Vorpommern, bà Manuela Schwesig đảm nhận vị trí Bộ trưởng Gia đình, Người cao tuổi, Phụ nữ và Thanh niên.

Tổng Thư ký SPD, bà Andrea Nahles phụ trách Bộ Lao động và Xã hội. Lãnh đạo nhóm nghị sĩ SPD trong Quốc hội Frank-Walter Steinmeier sẽ phụ trách Bộ Ngoại giao.

Trưởng Ban tài chính SPD, bà Barbara Hendricks, sẽ phụ trách Bộ Môi trường, Bảo vệ Thiên nhiên, Xây dựng và An toàn hạt nhân.

Bộ Tư pháp và Bảo vệ người tiêu dùng sẽ do ông Heiko Maas, hiện là Bộ trưởng Kinh tế bang Saarland đảm nhiệm./.

TTXVN


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.