feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Phát biểu với báo giới tại Bali (Indonesia) ngày 8/10 khi đang tham dự Hội nghị thượng đỉnh APEC, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết trong trường hợp Ukraine ký thỏa thuận liên kết với Liên minh châu Âu (EU), Nga sẽ ra quyết định về việc bảo vệ thị trường nước này, song hoàn toàn trong khuôn khổ các quy định của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO).

Tổng thống Putin một lần nữa nhấn mạnh rằng quyết định xích lại gần EU của Ukraine sẽ gây tổn hại tới quan hệ kinh tế với Nga, song giữa hai nước sẽ không có bất kỳ vấn đề nào trong lĩnh vực chính trị. Ông bày tỏ tin tưởng Ukraine và Nga thực sự là hai nước anh em, chính vì thế Nga và Ukraine vẫn sẽ tiếp tục hợp tác như những gì hai nước đang làm.

Theo trợ lý của Tổng thống Nga, ông Sergei Glazyev, trong trường hợp Ukraine ký thỏa thuận liên kết với EU, nước này có nguy cơ vỡ nợ vào năm 2014 do Nga ngừng cho vay. Ông cho biết hiện cán cân chi tiêu của Ukraine chủ yếu được hậu thuẫn bởi các khoản cho vay và đầu tư trực tiếp của Nga. Nếu các khoản này bị đình lại hay giảm mạnh, vỡ nợ là điều không thể tránh khỏi. Hậu quả là chính phủ cũng phải thay đổi.

Ông Glazyev lưu ý rằng tỷ trọng vốn đầu tư trực tiếp của các doanh nghiệp Nga chiếm tới 50% và gấp sáu  lần vốn đầu tư trực tiếp của Đức vào Ukraine. Ông cũng cho biết trong trường hợp Kiev ký thỏa thuận liên kết với EU, Nga sẽ không thực hiện kế hoạch giảm giá khí đốt bán cho Ukraine xuống mức giá hiện dành cho Belarus là 160USD/1.000 m3. Được biết, nếu Nga thực hiện kế hoạch này, mỗi năm Ukraine sẽ tiết kiệm được 5,5 tỷ USD tiền mua khí đốt.

Theo Thủ tướng Ukraine, ông Mykola Azarov, việc đáp ứng các quy định kỹ thuật theo yêu cầu của EU sẽ khiến Kiev tiêu tốn 165 tỷ euro trong vòng 10 năm tới. Dự kiến, thỏa thuận liên kết giữa Ukraine và EU sẽ được ký kết tại Hội nghị thượng đỉnh các nước tham gia chương trình “Đối tác phương Đông” diễn ra ở Vilnius (Litva) vào tháng 11/2013./.

  • (TTXVN)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.