feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Các nhà quan sát đều cho rằng tiến trình đàm phán nhằm thành lập một chính phủ ở Đức còn kéo dài.

Nước Đức dường như đang tiến gần hơn tới kịch bản “đại liên minh” giữa Liên minh Dân chủ/Xã hội Cơ đốc giáo của đương kim Thủ tướng Angela Merkel và đảng Dân chủ Xã hội, sau các cuộc đàm phán thăm dò đầu tiên diễn ra hồi cuối tuần trước.

Hai tuần sau thất bại trong cuộc bầu cử Quốc hội vừa qua, đảng Dân chủ Xã hội không còn tỏ ra quá gay gắt với ý tưởng trở thành một đối tác trong chính phủ đại liên minh như từng diễn ra trong nhiệm kỳ đầu của Thủ tướng Merkel (2005-2009).
Hồi cuối tuần qua, sau cuộc họp đầu tiên với Thủ tướng Merkel và các lãnh đạo Liên minh Dân chủ/ Xã hội Cơ đốc giáo, Chủ tịch đảng Dân chủ Xã hội Sigmar Gabriel và các đồng minh cho rằng, các vấn đề liên quan tới thuế thu nhập có thể được xem xét, nếu đảng của bà Merkel đưa ra được những biện pháp thay thế nhằm tài trợ cho cơ sở hạ tầng vào giáo dục.

Trong chiến dịch bầu cử vừa qua, đảng Dân chủ Xã hội cam kết nếu giành chiến thắng, đảng này sẽ thúc đẩy thông qua việc tăng thuế đối với những hộ gia đình có thu nhập hàng năm cao hơn 100.000 euro.

Tuy nhiên, trong phát biểu ngày 7/10, ông Gabriel tuyên bố, đối với đảng này, bản thân việc tăng thuế không phải là một mục tiêu. Nếu không muốn điều này, Liên minh Dân chủ/ Xã hội Cơ đốc giáo cần phải đưa ra được những lựa chọn thay thế.

Cuộc đàm phán thăm dò thứ 2 dự kiến diễn ra vào đầu tuần tới. Tuy nhiên, các nhà quan sát đều cho rằng tiến trình đàm phán nhằm thành lập một chính phủ ở Đức còn kéo dài, thậm chí có thể sang năm tới./.

  • Thu Hoài/VOV - Trung tâm Tin
    Theo Reuters


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.