feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Việc Hội đồng Bảo an không có thành viên thường trực châu Phi hay Mỹ Latinh sẽ không phản ánh được thực tại của thế giới ngày nay.

Đây là phát biểu hôm 28/9 của Ngoại trưởng Đức Guido Westerwelle trước Đại hội đồng Liên Hợp Quốc nhằm kêu gọi cải tổ Liên Hợp Quốc.

Ngoại trưởng Đức cũng cho rằng, chỉ có một quốc gia châu Á là Trung Quốc đảm nhận một ghế thường trực tại Hội đồng Bảo an là không đủ với khu vực này. Ông Westerwelle khẳng định, Đức cùng với Nhật Bản, Ấn Độ và Brazil sẵn sàng đảm nhận trách nhiệm lớn hơn tại Liên Hợp Quốc.      

Ông nhấn mạnh: “Chúng tôi đang tìm kiếm sự cải cách tại Liên Hợp Quốc với sức mạnh của sự đồng thuận, để có thể xây dựng các nguyên tắc toàn cầu và hoạt động có hiệu quả trong đối phó với khủng hoảng và xung đột đang gia tăng trên thế giới. Nếu chúng ta sẵn sàng hành động cùng nhau, chúng ta có thể làm cho Liên Hợp Quốc mạnh mẽ hơn”.

Cải cách Liên Hợp Quốc là vấn đề được cộng đồng quốc tế đề cập trong thời gian qua. Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, cơ quan chịu trách nhiệm cho hòa bình và an ninh thế giới, có 15 thành viên nhưng chỉ có 5 ghế thường trực là Nga, Mỹ, Anh, Pháp và Trung Quốc.

Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã vấp phải nhiều chỉ trích khi hoạt động bất đồng và bế tắc trong giải quyết cuộc khủng hoảng tại Syria đã bước sang năm thứ 3 và cướp đi sinh mạng của hơn 100.000 người./.

  • Hoàng Lê/Trung tâm Tin
    Theo UN


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.