feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Theo Itar-Tass, đảng cánh tả đối lập ở Đức đã kêu gọi rút các tổ hợp tên lửa phòng không Patriot của quân đội nước này khỏi Thổ Nhĩ Kỳ trong bối cảnh phương Tây đang chuẩn bị tấn công vào Syria.

Tuyên bố trên được người phát ngôn của đảng này đưa ra trong cuộc phỏng vấn với tờ Handelsblatt.

“Hoàn toàn rõ ràng rằng, các tổ hợp Patriot cần phải được rút đi. Hoặc là nước Đức sẽ bị biến thành một bên tham gia cuộc chiến tranh này,” người phát ngôn của đảng cánh tả Đức Katya Kipshing trả lời phỏng vấn tờ Handelsblatt.

Theo bà Katya Kipshing, ngay khi các hành động quân sự liên quan đến Syria được bắt đầu, thì “sứ mệnh phòng thủ của các đơn vị Patriot của quân đội Đức đang được triển khai gần biên giới Syria-Thổ Nhĩ Kỳ, sẽ phải được kết thúc.”

Hiện nay trên lãnh thổ Thổ Nhĩ Kỳ đang triển khai khoảng 300 quân nhân Đức làm nhiệm vụ phối hợp với các đơn vị Mỹ và Hà Lan bảo vệ không phận ở khu vực gần với biên giới phía Bắc của Syria. Đến thời điểm này họ vẫn chưa tham gia vào các chiến dịch quân sự.

Liên quan tới tình hình Syria, hãng tin Bloomberg dẫn lời một đại diện chính quyền Mỹ được yêu cầu giấu tên nói rằng Nhà Trắng đang chuẩn bị các luận chứng pháp lý và chính trị cho cuộc tấn công hạn chế nhằm vào các mục tiêu ở Syria.

“Chính quyền Mỹ đang tiến hành tham vấn với giới luật gia và các đối tác Anh, Pháp về một chiến dịch quân sự có thể nhằm vào Syria,” nguồn tin yêu cầu giấu tên nói với Bloomberg.

Nguồn tin trên cũng tiết lộ thêm, trong các kế hoạch được tính đến sẽ không bao gồm việc gửi quân đội tham chiến hoặc thiết lập một vùng cấm bay./.

  • Khôi Nguyên (Vietnam+)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.