feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Trong một nỗ lực nhằm giảm tỷ lệ thất nghiệp trong giới thanh niên, ngày 21/5, lãnh đạo các bộ Lao động của Đức và Tây Ban Nha đã ký kết thỏa thuận hợp tác, theo đó Berlin sẽ hỗ trợ Madrid trong hoạt động hướng nghiệp, dạy nghề và tạo việc làm cho thanh niên Tây Ban Nha.

Phát biểu sau lễ ký tại Madrid, Bộ trưởng Lao động Tây Ban Nha Fatima Banez cho biết mỗi năm sẽ có khoảng 5.000 thanh niên nước này được hưởng lợi từ chương trình hợp tác với Đức, có cơ hội làm việc ổn định và tham gia vào các lĩnh vực đòi hỏi tay nghề cao tại Đức.

Thỏa thuận cũng nêu rõ trong những năm tới, các ban, ngành Đức có nhiệm vụ hỗ trợ các đối tượng lao động trẻ tuổi có nguyện vọng được đào tạo và tìm kiếm việc làm tại nước này. Theo Bộ trưởng Banết, sự hợp tác giữa Đức và Tây Ban Nha là một bước tiến lớn trong nỗ lực hỗ trợ người lao động trẻ tại châu Âu.

Trong khi đó, Bộ trưởng Lao động Đức Ursula von der Leyen cho biết Đức hiện nay đang thiếu một nguồn nhân lực có trình độ với khoảng hơn 1 triệu việc làm bị bỏ trống.

Bà cũng đề cập đến ý tưởng xây dựng một chương trình đào tạo nhân lực chung trên toàn châu Âu và hoạt động song song với hệ thống hướng nghiệp của Đức nhằm thiết lập một hệ thống đào tạo chuyên môn hoàn thiện hơn cho người lao động.

Cuộc khủng hoảng kép bắt nguồn từ khủng hoảng địa ốc đã đẩy hàng triệu người dân Tây Ban Nha vào tình trạng thất nghiệp. Tỷ lệ thất nghiệp tại quốc gia này hiện đang ở mức đáng báo động 27%. Riêng trong giới thanh niên độ tuổi 16-24, con số này lên đến hơn 57%./.

  • (TTXVN)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.