feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Đức lên kế hoạch thay đổi hiệp ước nhằm hợp lý hoá việc ra quyết định trong eurozone nhưng tránh thay đổi đàm phán về thương mại bán buôn.

Mặc dù Thủ tướng Đức Angela Merkel bày tỏ mong muốn giữ Anh ở lại Liên minh châu Âu (EU) nhưng cuộc thảo luận tại Berlin có thể ngăn chặn kế hoạch của Thủ tướng Anh David Cameron.

Ông Cameron hy vọng sẽ thu hút được sự quan tâm tại Berlin về những thay đổi của Hiệp ước thương mại bán buôn EU như là một cách để đàm phán các điều khoản thành viên của Anh. Tuy nhiên, Đức đang cố gắng không thay đổi điều khoản hiệp ước này nhằm buộc Thủ tướng Anh vào tình thế khó xử mà ông Cameron đã đối mặt hồi tháng 12/2011 khi ông bác bỏ hiệp ước tài chính.

Trong khi đó, Bộ trưởng tài chính Đức Walfgang Schauble ngày càng công khai những mong muốn thay đổi hiệp ước của EU để đem lại một cơ sở pháp lý tốt hơn cho "liên minh ngân hàng mới" của eurozone, đặc biệt là một hệ thống cứu trợ ngân hàng mới của châu Âu.

Một số quan chức EU nghi ngờ lập trường của ông Schauble là một ý kiến đàm phán riêng không có sự ủng hộ của Thủ tướng Angela Merkel. Tuy nhiên các quan chức cấp cao của Đức cho biết lập trường của ông Schauble thực sự là một nỗ lực cho cho hiệp ước mới có được sự ủng hộ đầy đủ của bà Merkel.

Các quan chức cấp cao của Đức thừa nhận quốc gia này đã bị cô lập về thay đổi hiệp ước do quan điểm chính trị ở một số nước, đặc biệt là Pháp.

Tuy nhiên, các quan chức cho biết bà Merkel ngày càng tin rằng cơ cấu quản trị của eurozone là không phù hợp với tốc độ toàn cầu hoá. Các nhà lãnh đạo Đức tin rằng bằng cách củng cố quyền lực tại Brusssels thông qua một hiệp ước mới có thể khiến eurozone có đủ khả năng cạnh tranh.

Theo hiệp ước Lisbon của EU, những sửa đổi đối với các quy tắc của eurozone chỉ có thể được thực hiện bằng cách triệu tập một hội nghị chính phủ các nước thành viên mà còn có sự tham gia của Nghị viện châu Âu và các nghị sĩ quốc gia.

Thời gian thay đổi hiệp ước vẫn còn là một vấn đề gây tranh cãi nhưng có thể diễn ra vào đầu năm tới sau cuộc bầu cử nghị viện châu Âu vào tháng 5.

  • Theo FinancialTimes/Dân Việt


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.