feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Trước đây, các nhà sản xuất xe hơi Đức như Daimler, BMW và Volkswagen chỉ tập trung vào việc phát triển động cơ xăng và diesel, để cho Toyota dẫn đầu về công nghệ hybrid.

Tuy nhiên, vào thời điểm hiện tại, những ông lớn này cũng đã bắt đầu dành thời gian phát triển các dòng xe điện để tung ra thị trường vào năm tới.

“Các nhà sản xuất xe hơi Đức từng bỏ qua xu hướng hybrid, làm hỏng hình ảnh của họ như những hãng dẫn đầu về công nghệ”, Peter de Haan, một chuyên gia phân tích thị trường ô tô nói. “Mặc dù vậy, xe điện cho họ cơ hội để phục hồi”.

Mercedes-Benz B-Class chạy điện.

Daimler sẽ khởi động trong một vài tuần tới, khi trình làng phiên bản chạy điện của mẫu Smart City Car. Tại triển lãm Paris đang diễn ra, thương hiệu Mercedes-Benz của tập đoàn này đã ra mắt SLS AMG E-Cell, siêu xe được bán trên thị trường năm tới.

Hãng xe lớn nhất châu Âu Volkswagen (VW) lên kế hoạch giới thiệu bản chạy điện của mẫu Up City Car và Golf compact năm 2013. Ngoài ra, Audi mở màn bằng R8 e-tron cuối năm nay, còn Porsche vén màn 918 Spyder, siêu xe plug-in hybrid trong năm tới.

Trong khi đó, BMW có ý định xuất xưởng i3 năm 2013, mẫu xe thể thao với cấu trúc thân bằng sợi carbon và là sản phẩm đầu tiên của thương hiệu điện “i”. Nhà sản xuất xứ Bavaria cũng lên kế hoạch tung ra i8 plug-in hybrid năm 2014.

Tuy nhiên, việc tiếp cận khách hàng đối với Daimler, BMW và VW sẽ không hề đơn giản, bởi họ chưa có thâm niên trong lĩnh vực này.

Nhà sản xuất Pháp Renault và đối tác Nissan sẽ không từ bỏ lợi thế mà họ có được sau khi đầu tư 5,2 tỷ USD vào xe điện. Tại triển lãm ôtô Paris, Renault giới thiệu Zoe, mẫu xe điện thứ 4 của hãng sau Fluence sedan, Kangoo van và Twinzy.

Theo Harald Geisbauer, kỹ sư 52 tuổi đến từ đông nam nước Đức, thì sự thâm nhập thị trường muộn của các nhà sản xuất xe hơi nước này không đủ thuyết phục ông mua xe điện.

“BMW, VW và Mercedes còn rất mơ hồ về những sản phẩm xe điện, hybrid của họ trong tương lai”, ông Geisbauer phát biểu sau khi thử nghiệm chiếc Mitsubishi i-MiEV gần Berlin hồi đầu tháng.

Nhân 3 nhu cầu

Theo dự đoán của HIS Automotive, với những mẫu xe mới từ Đức và các nhà sản xuất khác, thị trường xe điện du lịch sẽ tăng gấp 3 doanh số, từ 102.000 xe năm nay lên 384.000 xe vào năm 2014.

Thị phần dẫn đầu của Renault-Nissan sẽ giảm từ 48% xuống 40%. Liên minh này đặt mục tiêu phân phối 1,5 triệu xe điện vào năm 2016. Hiện họ bán được khoảng 77.000 xe.

Việc thâm nhập vào thị trường Đức có thể giúp Renault-Nissan hoàn thành mục tiêu đó bằng cách tăng cường hình ảnh của phân khúc này sau khi doanh số ban đầu gây thất vọng.

Công nghệ mới

“Có những lợi thế nhất định dành cho Renault và Nissan, khi là những nhà tiên phong”, Sarwant Singh, đối tác tại công ty tư vấn Frost & Sullivan nói.

Đối với Daimler, giới thiệu công nghệ mới là một phần quan trọng trong chiến lược của công ty để giành lại vị trí dẫn đầu trong phân khúc xe sang vào cuối thập kỷ, sau khi tụt xuống sau BMW và Audi năm ngoái.

Mercedes-Benz SLS E-Cell.

Bên cạnh SLS, nhà sản xuất này sẽ giới thiệu phiên bản chạy điện của mẫu B-Class và có kế hoạch phân phối vào năm 2014. Còn thương hiệu Smart ra mắt bản tính năng vận hành cao của Fortwo điện cùng mẫu concept chạy bằng pin ở Paris.

Những ưu ái của người Pháp

“Tôi tự tin chúng tôi sẽ có bước nhảy vọt với e-Smart”, CEO Dieter Zetsche nói trong một sự kiện tuần trước. Daimler lên kế hoạch bán ít nhất 10.000 xe Smart điện/năm.

Với giá bán 18.910 Euro cho chiếc xe và 65 Euro/tháng để thuê pin, mẫu xe 2 chỗ này vượt trội so với các đối thủ, bao gồm Renault Zoe giá 20.600 Euro (chưa bao gồm pin). Tuy nhiên, chính phủ Pháp sở hữu 15% cổ phần Renault lại đưa ra chính sách ưu đãi lên tới 7.000 Euro dành cho người tiêu dùng mua dòng xe điện.

Không có những chương trình tương tự, các nhà sản xuất Đức có thể bất lợi trong cuộc chiến giành thị phần.

  • Gia Minh, Theo Infonet


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.