feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Các biện pháp trừng phạt mới được đưa ra khi những cuộc đàm phán về chương trình hạt nhân của Iran không mang lại kết quả nào.

Cao ủy phụ trách các vấn đề đối ngoại của Liên minh châu Âu (EU) Catherine Ashton ngày 8/9 cho biết, phương Tây đang cân nhắc gia tăng trừng phạt đối với Syria và Iran.

Tuy nhiên, khi phát biểu với báo giới sau cuộc họp cấp Ngoại trưởng EU ở Cộng hòa Cyprus, bà Ashton nhấn mạnh, ưu tiên hàng đầu hiện nay của EU vẫn là việc tiếp tục ủng hộ đầy đủ cho tân Đặc phái viên Liên Hợp Quốc và Liên đoàn Arab Lakhdar Brahimi trong nỗ lực hòa giải, nhằm chấm dứt bạo lực  ngày một gia tăng ở Syria. Bà Catherine Ashton còn công khai hối thúc các nhóm phe phái đối lập Syria thành lập một mặt trận thống nhất, củng cố sức mạnh và đảm bảo lòng tin đối với người dân Syria.

Liên quan  đến vấn đề Iran, bà Catherine Ashton khẳng định, EU sẽ “làm mọi thứ có thể” để đảm bảo rằng, Iran phải tuân thủ các nghĩa vụ liên quan đến chương trình hạt nhân của nước này.

Trước đó, ngày 7/9, tại đảo Cyprus, ngoại trưởng các nước Anh, Pháp và Đức đã kêu gọi các nước khác trong EU nhất trí áp đặt biện pháp trừng phạt mới chống Iran, sau khi những cuộc đàm phán giữa nước này và nhóm P5+1 (gồm 5 nước ủy viên thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc cùng với Đức), về chương trình hạt nhân gây tranh cãi của Iran đã không mang lại bất kỳ kết quả đột phá nào.

Hồi tháng 7 vừa qua, EU đã quyết định ngừng nhập khẩu dầu mỏ từ Iran nhằm gây sức ép buộc nước cộng hòa Hồi giáo này phải từ bỏ chương trình hạt nhân gây tranh cãi của mình./.

  • Mai Liên/VOV-Trung tâm tin

(Theo AFP)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.