feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Các công ty điện của Đức đang đâm đơn kiện chính phủ, yêu cầu bồi thường 19 tỉ USD (15 tỉ euro) vì chính phủ quyết định từ bỏ điện hạt nhân.

Tờ Frankfurter Allgemeine Zeitung ngày 13-6 cho biết riêng công ty điện lực lớn nhất của Đức là E.ON đòi được chính phủ bồi thường 8 tỉ euro. Sau thảm họa điện hạt nhân ở Fukushima (Nhật Bản), chính quyền Berlin đã quyết định từ bỏ điện hạt nhân, buộc các hãng cung cấp năng lượng ở Đức phải có kế hoạch đóng cửa các nhà máy điện hạt nhân quy mô lớn, đang đem lại nhiều lợi nhuận. Không những thế, Chính phủ Đức còn đánh thuế đối với nhiên liệu trong các lò phản ứng trong suốt thời gian nhiên liệu này tồn tại.

Cả Công ty E.ON và đối thủ lớn nhất trên thị trường là RWE đều đâm đơn kiện lên Tòa án hiến pháp Đức, cáo buộc chính phủ đã đưa ra quyết định gây thiệt hại tới các quyền tài sản của công ty, do các công ty buộc phải đóng cửa các lò phản ứng sớm hơn dự kiến.

E.ON cho rằng chính phủ đã không bồi hoàn phù hợp cho các công ty bị thiệt hại khi thay đổi 180 độ chính sách điện hạt nhân như vậy.

Lợi nhuận của cả hai công ty đều bị giảm mạnh do đóng cửa các nhà máy sớm.

  • H.N. (Theo AFP)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.