feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Vừa qua, Giám đốc cơ quan chống độc quyền của Liên minh châu Âu (EU) đã ra “tối hậu thư” cho hãng Google là đầu tháng Bảy tới, họ sẽ phải đưa ra phương án thay đổi cơ chế hoạt động hiện nay, để dàn xếp được cuộc điều tra lạm dụng vị thế thống trị.

Ủy viên Cạnh tranh EU Joaquin Almunia bày tỏ: “Tôi muốn cho Google cơ hội để trình bày những đề xuất giải quyết vụ việc, tránh kéo dài các thủ tục tố tụng. Đến đầu tháng Bảy tới, tôi hy vọng sẽ nhận được tín hiệu sẵn sàng từ phía Google.”

Trước đó, ngày 21/5 vừa qua, ông Almunia đã gửi một lá thư tới Google để bày tỏ sự lo ngại của EU trước cơ chế hoạt động hiện nay của “gã khổng lồ tìm kiếm.”

Trong thư, Ủy viên Cạnh tranh EU đã nói rằng cuộc điều tra kéo dài 18 tháng của họ cho thấy Google đã lợi dụng ngôi vị số một trên thị trường tìm kiếm toàn cầu để tạo thuận lợi cho các dịch vụ, đối tác của họ, trong khi lại “dìm” những đối thủ khác xuống.

Đáp lại lá thư này, Google cho biết họ không chấp nhận, vì họ không nghĩ là đã vi phạm vào các điều luật chống độc quyền.

Trước sự “cứng đầu” nói trên, phía EU đã phải đưa ra “tối hậu thư” như đã đề cập.

Trong trường hợp Google vẫn tiếp tục tỏ ra thiếu cầu thị, EU sẽ tiến hành những biện pháp cứng rắn như khởi kiện để áp dụng các hình thức xử phạt nặng./.

  • Văn Hưng (Vietnam+)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.