feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Hãng AFP dẫn nguồn tin từ Bộ Ngoại giao Đức tối 29/9 thông báo nước này đã triệu đại biện lâm thời Iran tới để yêu cầu hoãn hành quyết linh mục Youssef Nadarkhani, người đã quyết không từ bỏ Thiên chúa giáo để quay lại đạo Hồi.

Sau một cuộc họp hôm 29/9, bộ trên ra tuyên bố bằng văn bản có đoạn: "Theo những thỏa thuận có liên quan tới nhân quyền, án tử hình đối với linh mục Nadarkhani phải được gỡ bỏ. Và căn cứ theo luật pháp quốc tế, Iran phải tôn trọng các tôn giáo thiểu số và quyền tự do tôn giáo."

Nhà ngoại giao Đức Boris Ruge cũng yêu cầu trả tự do ngay lập tức cho ông Nadarkhani.

Trước đó cùng ngày, Đại diện cấp cao phụ trách chính sách an ninh và đối ngoại của Liên minh châu Âu (EU) Catherine Ashton cũng đã kêu gọi Tehran trả tự do cho vị linh mục này sau khi giới chức Iran bắt giữ ông ta năm 2009 vì tội bội giáo./.

  • (Vietnam+)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.