feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Quân đội Đức vừa không vận 5 xe bọc thép chở quân (APC) đa nhiệm Boxer đầu tiên cho lực lực quân sự nước này đóng quân tại Afghanistan. Các APC Boxer đầu tiên và kíp lái được chuyên chở bởi máy bay An-124 của công ty Antonov, sẽ được biên chế cho các tiểu đoàn quân đội Đức đóng tại khu vực Mazar-e-Sharif. Toàn bộ 5 APC Boxer chuyển tới Afghanistan đều được nâng cấp giáp lên chuẩn A1 có khả năng chống mìn.

Lô APC Boxer nói trên nằm trong đơn hàng đặt mua 272 APC Boxer bao gồm ba phiên bản: chiến đấu (135 xe), chỉ huy (65 xe) và cứu thương (72 xe) của quân đội Đức. Trong tương lai gần, APC Boxer sẽ thay thế cho các đơn vị xe thiết giáp Fuchs và M113 trong biên chế Bundeswehr.

Ngoài số APC Boxer được chuyển tới Afghanistan, quân đội Đức đang sử dụng một số APC loại này phục vụ công tác đào tạo kíp lái.

Là sản phẩm hợp tác giữa Đức và Hà Lan, APC Boxer sử dụng kết cấu 8x8 bánh hơi. Chịu trách nhiệm sản xuất dòng APC này là ARTEC, công ty liên doanh giữa hãng Krauss-Maffei Wegmann (KMW) và Rheinmetall Defense.

Dòng APC nặng 33 tấn này được trang bị hệ thống thông tin, chỉ huy FuInfoSys theo chuẩn “Binh sĩ tương lai” của quân đội Đức. Hình dáng và sơn phủ của APC Boxer được thiết kế giảm khả năng bị phát hiện bởi radar và các thiết bị quan sát quang học của đối phương.

Về hoả lực, ở phiên bản của Đức, APC Boxer được trang bị súng máy và súng phóng lựu 40 mm, còn phiên bản của Hà Lan là súng máy hạng nặng 12,7 mm.

  • Tuấn Sơn (theo Defense Talk, QDND)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.