feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Đức cảnh báo người tiêu dùng đặc biệt thận trọng khi sử dụng cà chua, rau diếp và dưa chuột vì các thực phẩm này hiện được cho là nguyên nhân gây ngộ độc thực phẩm khiến 3 người tử vong.

Các kết quả ban đầu từ Viện Robert Koch cho thấy khả năng nhiễm vi khuẩn  enterohaemorrhagic E. coli (EHEC) là do ăn cà chua sống, dưa chuột và rau sống.
Cơ quan bảo vệ người tiêu dùng Đức kêu gọi mọi người rửa rau cẩn thận, đặc biệt là các loại rau có nguồn gốc ở miền bắc nước Đức, nơi mà hầu hết các trường hợp ngộ độc thực phẩm được báo cáo trong trong nửa tháng qua.

Các quan chức y tế cho biết 140 người đã bị ốm nặng do hội chứng urê huyết - tán huyết (HUS) mà vi khuẩn EHEC là nguyên nhân gây bệnh, trong đó có ít nhất 3 người tử vong và hàng trăm trường hợp khác nghi ngờ mắc bệnh.

Họ cũng cho rằng số trường hợp mắc bệnh là bất thường vì mỗi năm chỉ có khoảng 1.000 ca nhiễm EHEC và 60 ca mắc HUS.

Trẻ em thường là đối tượng có nguy cơ cao, song trong dịch bệnh gần đây nhất thì đối tượng mắc bệnh chủ yếu là phụ nữ. Bệnh có thể gây suy thận cấp, động kinh, đột quỵ và hôn mê.

  • Theo ANTD

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.