feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Chính phủ Liên bang Đức hy vọng cùng Trung Quốc hợp tác nghiên cứu chế tạo xe điện. Khoa học kĩ thuật cao thu hút chính phủ Trung Quốc, hơn nữa thị trường Trung Quốc rộng lớn thực sự lôi cuốn Đức.

Chính phủ liên bang Đức hy vọng trong kế hoạch nghiên cứu chế tạo xe điện sẽ được hợp tác mật thiết với Trung Quốc. Người phụ trách lĩnh vực xe điện Đức Guido Zielke cho biết, phía Đức đã chuẩn bị phương án cụ thể để xây dựng một diễn đàn hợp tác với phía Trung Quốc.

Mục tiêu chính là phát huy ưu thế mỗi bên, đặc biệt là việc hợp tác song phương trong việc nghiên cứu chế tạo và thị trường hoá xe điện. Theo báo cáo, bộ trưởng Khoa học kĩ thuật Trung Quốc Vạn Cương và bộ trưởng giao thông Đức Peter Ramsauer (CUS) cùng người phụ trách trung tâm nghiên cứu quốc gia xe điện Đức Henning Kagermann (NPE) đã nhiều lần tiến hành gặp mặt trao đổi xung quanh vấn đề này.

Chính phủ liên bang Đức dự báo, trong thời gian ngắn phía Trung Quốc sẽ đưa ra câu trả lời tích cực. Mục tiêu trước tiên là mở rộng hợp tác giữa Vũ Hán-Trung Quốc và khu vực Rhine/ Ruhr trong lĩnh vực này. Phía Trung Quốc rất quan tâm tới công nghệ của Đức, còn phía Đức rất mong nhờ dịp này sẽ nhận được một phần lợi ích trên thị trường sản xuất ô tô Trung Quốc. Ngoài ra, Trung Quốc đã có những bước đi khá xa trong lĩnh vực sản xuất pin hiệu quả cao, mặc dù Trung Quốc có lượng khoáng sản đất hiếm vô cùng lớn, đây là nguyên liệu không thể thiếu trong việc sản xuất xe điện.

Chính phủ liên bang Đức đặt ra mục tiêu trong dự án này chính là trước năm 2020 cho ra 100 nghìn xe điện đi trên quốc lộ của Đức. Do vậy, tổng thống Merkel kiến nghị đầu tư 4 tỷ Euro trong dự án lần này.

  • Phùng Thuỷ, dddn


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.