feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ
demoNhững người biều tình cho rằng, nhà ga trung tâm là một trong những di sản có ý nghĩa văn hoá và lịch sử quan trọng ở Stuttgart, không nên bị phá huỷ.


55.000 người vừa xuống đường biểu tình ở Stuttgart để phản đối dự án đường sắt Stuttgart 21 đang gây nhiều tranh cãi ở thành phố thuộc bang Baden Wuerttemberg, Tây Nam nước Đức.

Theo thiết kế của dự án, phần lớn nhà ga xe lửa trung tâm cũ của thành phố Stuttgart, vốn được xây dựng năm 1928, sẽ bị phá huỷ để mở đường ray. Những người đề xuất, trong đó có Thủ tướng Đức Angela Merkel , chính quyền bang Baden Wuerttemberg và công ty đường sắt quốc gia cho rằng, dự án mới sẽ biến Stuttgart trở thành trạm chính của một trong những tuyến tàu cao tốc dài nhất châu Âu, nối thành phố này với Paris, Strasbourg, München, Wien và Budapest. Những người biều tình cho rằng, dự án trị giá 4,1 tỷ euro này là lãng phí tiền của, trong khi nhà ga trung tâm là một trong những di sản có ý nghĩa văn hoá và lịch sử quan trọng ở Stuttgart.

Vụ việc này cỏ thể sẽ gây khó khăn cho Thủ tướng Angela Merkel và liên minh trung hữu cầm quyền trong cuộc bầu cử ở bang Baden Wuerttemberg, nơi được coi là thành trì của liên minh này hàng chục năm qua, vào tháng 3 năm sau./.
 
 

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.