feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Ngày 6/7, Bộ Ngoại giao Đức thông báo cho tới nay đã cấp 2.400 thị thực cho nhân viên người Afghanistan cùng thân nhân của họ.


Foto: Binh sĩ Đức tuần tra tại Mazar-i-Sharif, Afghanistan. Ảnh: AFP/TTXVN


Phóng viên TTXVN tại Berlin dẫn thông báo của bộ trên cho biết, trong kế hoạch rút binh sĩ khỏi Afghanistan, Đức đã cấp 2.400 thị thực cho các nhân viên Afghanistan và người thân của họ để những người này có thể được an toàn ở Đức. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Đức cho rằng việc cấp thị thực được thực hiện theo quy trình rất nhanh chóng, thậm chí có thể nộp đơn xin thị thực qua email mà không cần phỏng vấn trực tiếp. Quan chức này đồng thời bác bỏ những chỉ trích về việc chậm triển khai chương trình bảo vệ các lực lượng bản địa người Afghanistan từng hỗ trợ quân đội Đức.

Tình hình tại Afghanistan rất khó khăn do binh sĩ Đức rút quân, Tổng lãnh sự quán Đức tại Mazar-i-Sharif đóng cửa cũng như việc Văn phòng liên lạc của Tổ chức Di cư quốc tế (IOM) chưa đi vào hoạt động. Theo tạp chí Spiegel, chương trình bảo vệ các lực lượng bản địa người Afghanistan đã được kích hoạt. Kể từ cuối tháng trước, 6 nhân viên người Afghanistan làm việc cho quân đội Đức ở Afghanistan đã tới Đức cùng vợ con họ. Trong khi nguồn tin từ quân đội Đức cho biết đã có tổng cộng 23 người Afghanistan rời Mazar-i-Sharif tới Đức và trong những ngày tới dự kiến có thêm khoảng 30 người nữa tới nước này.

Một phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Đức thông báo, trước khi rút hết quân vào tuần trước, Đức cũng đã hỗ trợ việc cấp thị thực cho người Afghanistan. Cụ thể đã có 2.250 người, bao gồm 446 nhân viên địa phương và thân nhân họ, đã nhận được giấy thông hành tới Đức. Tuy nhiên, theo người phát ngôn này, không phải tất cả người nhận được thị thực đều muốn ngay lập tức rời khỏi Afghanistan. Một số người bày tỏ muốn ở lại quê hương họ càng lâu càng tốt, chừng nào tình hình an ninh chưa xấu thêm.

Sau gần 20 năm triển khai các sứ mệnh ở Afghanistan, quân đội Đức cuối cùng đã kết thúc nhiệm vụ ở quốc gia Nam Á này. Tối 29/6, máy bay quân sự đã đưa những binh sĩ Đức cuối cùng rời Afghanistan, chính thức khép lại sứ mệnh quân sự gây thiệt hại nặng nề nhất về người của Đức kể từ năm 1945 đến nay. Trong các sứ mệnh ở Afghanistan, 59 binh sĩ Đức đã thiệt mạng, trong đó 35 người chết trong các cuộc giao tranh hoặc bị phục kích. Trong gần 20 năm qua, quân đội Đức đã triển khai tổng cộng trên 150.000 binh sĩ làm nhiệm vụ ở Afghanistan và là nước đóng góp quân lớn thứ hai ở Afghanistan, sau Mỹ. Lúc cao điểm, Đức duy trì 1.300 binh sĩ tại quốc gia này.

Mạnh Hùng (TTXVN)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.