feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Giới y bác sĩ làm việc tại khu vực chăm sóc đặc biệt (ICU) ở các bệnh viện của Đức ngày 15/3 cảnh báo nước này cần áp đặt trở lại ngay lập tức lệnh phong tỏa một phần để tranh rơi vào làn sóng thứ 3 của dịch bệnh COVID-19.  


Foto: Cảnh vắng lặng trên đường phố ở München, Đức ngày 15/1/2021 khi nhà chức trách ban bố lệnh phong tỏa do dịch COVID-19. Ảnh: THX/TTXVN


Trả lời kênh RBB, Giám đốc bộ phận đăng ký ICU, bà Christian Karagiannidis cho biết từ những số liệu tổng hợp hiện có, cùng với sự xuất hiện của biến thể SARS-CoV-2 tại Anh, các y bác sĩ ICU kêu gọi chính phủ ngay lập tức tái áp đặt lệnh phong tỏa để tránh làn sóng dịch bệnh thứ 3. Theo bà, trong vòng 1 đến 2 tuần tới các phòng bệnh ICU sẽ không thể chống đỡ bởi số bệnh nhân cần điều trị tại ICU sẽ tăng nhanh và đội ngũ y bác sĩ một lần nữa sẽ phải nỗ lực gấp đôi.

Đức đã ghi nhận số ca nhiễm mới tăng kể từ khi nước này nới lỏng các biện pháp phòng dịch vào cuối tháng 2 vừa qua, theo đó cho phép trường học, cửa hàng làm đẹp và một số cửa hiệu kinh doanh được mở cửa một phần.

Các số liệu báo cáo mới nhất từ Hiệp hội y khoa cấp cứu và điều trị tích cực, cho thấy Đức hiện có gần 2.800 bệnh nhân điều trị trong các phòng ICU, tuy nhiên, bà Karagiannidis cảnh báo con số này có thể tăng lên 5.000 đến 6.000 nếu chính quyền các bang không có hành động ngăn dịch bệnh lây lan.

Số ca nhiễm mới gia tăng, cùng với sự lây lan của biến thể SARS-CoV-2 phát hiện đầu tiên tại Anh và tiến trình tiêm chủng chậm chạp tại Đức đã làm dấy lên lo ngại về nguy cơ dịch bệnh bùng phát trở lại, trong khi người dân Đức hy vọng sớm thoát khỏi tình trạng phong tỏa một phần kéo dài 3 tháng.

Lan Phương (TTXVN)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.