feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Theo truyền thông của Đức, có thể khẩu súng mà nghi phạm Anis Amri sử dụng đã được mua tại Thụy Sĩ vì tên này đã đến đây vài lần trước khi gây án.


Foto: Khẩu súng đối tượng Anis Amri sử dụng trong cuộc đấu súng với cảnh sát tại Milan và khi sát hại lái xe tải người Ba Lan ở Đức. Ảnh: EPA/TTXVN


Ngày 7/1, kênh truyền hình ZDF của Đức đưa tin, Anis Amri - nghi phạm gây ra vụ tấn công bằng xe tải vào chợ Giáng sinh Breitscheiplatz ở Berlin hôm 19/12 khiến 12 người thiệt mạng và hơn 50 người bị thương đã đến Thụy Sĩ vài lần và có thể khẩu súng mà đối tượng 24 tuổi này dùng để sát hại lái xe người Ba Lan Lukasz Urban  cũng như bắn cảnh sát Italy đã được mua ở đây.

Các nhà điều tra đã phân tích dữ liệu từ điện thoại di động của Amri và phát hiện ra rằng, nghi phạm người Tunisia này đã vài lần đến Thụy Sĩ. Văn phòng của Viện Công tố Liên bang Thụy Sĩ (OAG) hôm 5/1 cho biết cơ quan này đã mở một cuộc điều tra để xem xét việc nghi phạm Amri có mối quan hệ nào tại Thụy Sĩ hay không.

Cho đến lúc này, AOG không xác nhận hay phủ nhận việc nghi phạm Amri đã lưu trú cũng như kiếm được khẩu súng ở Thụy Sĩ. Amri đã bị cảnh sát Italy tiêu diệt trong một cuộc đấu súng ở ngoại ô thành phố Milan vào rạng sáng ngày 23/12 trên hành trình trốn chạy từ Đức sang Hà Lan, Bỉ, Pháp và Italy sau khi gây ra vụ tấn công ở Berlin.

TTXVN/Tin Tức


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.