feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Đức Volkswagen AG (VW) đã thỏa thuận trả 175 triệu USD cho các luật sư Mỹ đang kiện VW vì vi phạm các quy định của Mỹ về lượng khí xả thải.

Theo một số nguồn tin, số tiền bao gồm thù lao cho các luật sư đại diện cho chủ nhân của 475.000 xe diesel gây ô nhiễm do VW sản xuất và các chi phí khác.

Như vậy, với thỏa thuận nêu trên, VW đã đồng ý chi trả 16,7 tỷ USD tổng cộng để bồi thường cho các chủ xe người Mỹ, thực hiện những yêu sách của chính quyền bang, các nhà quản lý liên bang và các đại lý nhằm dàn xếp vụ gian lận khí thải.

Cụ thể, VW chấp nhận chi 10,033 tỷ cho việc mua lại các xe gây ô nhiễm và đền bù cho các chủ xe., cùng với 1,21 tỷ USD là số tiền VW đồng ý bồi thường cho các đại lý của họ tại Mỹ. Ngoài ra, VW cũng phải chi trả hơn 600 triệu USD cho 44 bang của nước Mỹ, 2,7 tỷ USD để khắc phục hậu quả ô nhiễm môi trường...

Tuy nhiên, VW vẫn có khả năng bị phạt thêm hàng tỷ USD do các cáo buộc phạm pháp từ Bộ Tư pháp Mỹ trong vụ gian lận khí thải.

VW và các nhà chức trách Mỹ đang tiến hành thảo luận việc nhà sản xuất xe hàng đầu nước Đức này có phải mua lại 85.000 xe Porsche, Audi và VW lắp động cơ diesel có dung tích xylanh 3 lít mà phát thải ra lượng khí thải vượt quá mức quy định của Mỹ hay không và khả năng đền bù thiệt hại cho chủ các loại xe nêu trên. VW cũng có nhiều khả năng phải trả thêm phí cho các luật sư trong vụ giàn xếp này.

Vụ bê bối khí thải của VW bị phanh phui hồi tháng 8/2015 sau khi Cơ quan Bảo vệ môi trường Mỹ (EPA) tiến hành điều tra và phát hiện gần 600.000 xe lắp động cơ diesel của VW cài đặt phần mềm gian lận khí thải.

Theo EPA, những chiếc xe này có thể thải ra khí gây ô nhiễm nhiều gấp 40 lần so với mức quy định. Nhà chế tạo xe ô tô lớn nhất Đức này đã thừa nhận sử dụng phần mềm trên đối với 11 triệu xe từ năm 2008.

Chi phí các vụ kiện, kèm theo khoản tiền bồi thường và tiền phạt có thể khiến VW tiêu tốn hàng chục tỷ USD. Vụ bê bối lớn nhất trong lịch sử ngành xe ô tô của Đức này không chỉ khiến VW thay đổi lãnh đạo mà còn phải đối mặt với nhiều vụ kiện và bồi thường ở nhiều nước trên thế giới.

H. Thủy (Theo Reuters)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.