feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Giới chức Đức ngày 21/9 cho biết cảnh sát nước này đã bắt giữ một đối tượng 16 tuổi người Syria tị nạn bị nghi ngờ liên hệ với nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Nhà chức trách Đức coi đối tượng này một "mối đe dọa nguy hiểm."

Cảnh sát và các công tố viên Đức xác nhận thiiếu niên có tư tưởng cực đoan nói trên bị bắt trong một chiến dịch truy quét khủng bố của lực lượng đặc nhiệm Đức trong ngày 20/9 tại một trại tị nạn ở thành phố Köln, miền Tây nước này.

Các thông tin thu thập được từ điện thoại di động cá nhân cho thấy thiếu niên này đã liên hệ với một đối tượng nước ngoài nằm trong hàng ngũ IS và đang muốn tuyển mộ thanh thiếu niên Syria để thực hiện các hành động cực đoan của nhóm này.

Giới chức an ninh Đức cho rằng đối tượng nói trên đã đặt ra một mối đe dọa nguy hiểm đối với Đức và đã huy động một nhóm gồm 35 chuyên viên có kinh nghiệm để điều tra vụ việc.

Đức đang duy trì mức cảnh báo an ninh đối với nguy cơ xảy ra các vụ tấn công khủng bố trên lãnh thổ nước này sau khi các phần tử IS thừa nhận đã thực hiện hai vụ tấn công liên tiếp hồi tháng 7 vừa qua.

Cụ thể, ngày 18/7, một thiếu niên tị nạn 17 tuổi gốc Afghanistan, đến Đức một mình, đã dùng rìu và dao tấn công hành khách trên một chuyến tàu liên tỉnh từ Treuchlingen tới Würzburg bang Bayern, khiến ít nhất 15 người bị thương, trong đó 3 người bị thương nặng. Hung thủ đã bị cảnh sát bắn hạ khi đang tìm cách bỏ trốn khỏi hiện trường.

Chỉ vài ngày sau đó, một vụ nổ lớn đã xảy ra vào đêm 24/7 trong một lễ hội âm nhạc tại thành phố Ansbach, làm chính hung thủ 27 tuổi người Syria thiệt mạng và 20 người bị thương./.

Vietnam+


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.