feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Quan hệ Đức - Nga đã ghi nhận sự vụ mới khi Ngoại trưởng nước này Frank-Walter Steinmeier cáo buộc Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov can thiệp vào công việc nội bộ của Đức. Những tuyên bố này sẽ khiến Đức rơi vào thế khó trong quan hệ với Nga.

Nhận định trên do ông Kostantin Kosachev, Chủ tịch Ủy ban các vấn đề đối ngoại Thượng viện Nga đưa ra.

Theo đó, việc Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier cho rằng những bình luận của Ngoại trưởng Nga về sự vụ thiếu nữ 13 tuổi người Nga bị tấn công ở Đức là hành động “can thiệp vào công việc nội bộ” của Đức.

“Ngoại trưởng Đức, một người được coi là thủ lĩnh của Liên minh châu Âu, khi đưa ra các quan điểm nào đó thì quan điểm đó không phải quan điểm cá nhân mà là quan điểm chính thức.

Việc coi sự quan tâm về các quyền của một công dân của nước khác là sự can thiệp vào công việc nội bộ thật “khó coi”.

Tuyên bố này sẽ làm khó cho các chính trị gia và các nhà hoạt động bảo vệ nhân quyền của Đức, những người thường xuyên “quan tâm” đến bất cứ sự vụ nào có liên quan đến những vi phạm nhân quyền có thể xảy ra ở Nga”- Kosachev bình luận trên trang Facebook cá nhân của mình.

Theo Kosachev, các chính trị gia và các nhà hoạt động bảo vệ nhân quyền của Đức hiện sẽ phải “hoặc là chuyển cho Ngoại trưởng của mình những tín hiệu cảnh báo về việc phải tuân thủ nguyên tắc “nhân quyền vượt lên trên biên giới quốc gia”, hoặc phải đồng ý với Frank-Walter Steinmeier mà im lặng”.

Tuy nhiên, Kosachev cũng thừa nhận rằng các chính trị gia Đức sẽ không hành động như vậy mà ngược lại sẽ “tiếp tục trắng trợn gây áp lực  lên Nga”.

Được biết trước đó, người nhà của một thiếu nữ người Nga 13 tuổi đã thông báo với các phóng viên của kênh truyền hình nước Nga “Kênh 1” rằng thiếu nữ này đã mất tích trên đường đi học.

Thiếu nữ này được tìm thấy sau đó một ngày và các vết tích trên người cô bé cho thấy dường như cô bé này đã bị 3 kẻ nhập cư bắt cóc và hãm hiếp.

Sau đó, trong cuộc họp báo của cảnh sát Berlin, giới chức Đức cho rằng không có đủ cơ sở để kết luận cô bé bị bắt cóc và hãm hiếp.

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov sau sự vụ này đã lên tiếng yêu cầu phía Đức tiến hành các cuộc điều tra để “khôi phục sự công bằng” cho cô bé, đồng thời khẳng định rằng vì nhiều lý do “khó hiểu” khác nhau mà thông tin về sự vụ trên đã bị che giấu trong thời gian dài.

Ngoại trưởng Lavrov cũng bày tỏ hy vọng rằng Đức sẽ nhanh chóng vượt qua được cuộc khủng hoảng liên quan đến người nhập cư mà “không phải gánh chịu bất cứ tổn thất thực sự nào”.

Đức Dũng (Infonet lược dịch)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.