feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Chính phủ Đức thông báo thành lập một trung tâm điều trị tâm lý cho những phụ nữ bị các tay súng nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) ép làm nô lệ tình dục ở Iraq và Syria.

 

Tờ Bild (Đức) ngày 22-12 dẫn lời Bộ trưởng Hợp tác và Phát triển kinh tế Đức Gerd Mueller cho biết trung tâm này có thể tiếp nhận 100 phụ nữ và trẻ em gái là nạn nhân của IS tại hai quốc gia trên.

Theo ông Müller, trong chuyến thăm Iraq gần đây, ông đã nói chuyện với 5 cô gái bị phiến quân IS hãm hiếp. Tất cả họ đều rất đáng thương.

"Ba trong số các cô đang mang thai. Chúng ta phải chăm sóc cho những cô gái có hoàn cảnh như vậy", ông Müller nói.

Nhóm IS hiện đang kiểm soát một số khu vực rộng lớn ở Syria và Iraq. Kể từ khi trỗi dậy, nhóm này đã gây ra nhiều tội ác chống lại loài người như thảm sát các cộng đồng chống đối chúng, bắt cóc, tra tấn con tin, ép phụ nữ làm nô lệ tình dục và buộc họ sinh con cho chúng...

Theo lời kể của một cô gái Izadi sống tại thị trấn Sinjar (Iraq) - người đã bị các tay súng IS bắt cóc, lạm dụng tình dục và may mắn trốn thoát sau đó - hàng trăm cô gái trẻ ở nơi cô sống đã bị nhóm này bắt làm nô lệ tình dục.

Còn theo thống kê của các nhà hoạt động chuyên trách tại Izadi, 3.500 phụ nữ và trẻ em đã mất tích sau khi IS tràn vào. Ngoài ra, 2.000 nam giới cũng biến mất, nhiều người trong số này được cho là đã bị IS hành quyết.

MINH ANH, TTO


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.