feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Các tay súng thân Nga ở miền đông Ukraine ngày hôm qua đã trả tự do cho một quan sát viên quân sự châu Âu trong nhóm 8 người từng bị bắt giữ ở thành phố Sloviansk.

 

Quan sát viên quân sự mang quốc tịch Thụy Điển được trả tự do vào ngày Chủ Nhật vì lý do sức khỏe. 7 người vẫn còn bị bắt giữ và các nhà ngoại giao đang cố gắng để tất cả các quan sát viên quân sự được trả tự do.

Nhóm các quan sát viên nước ngoài hoạt động dưới sự bảo trợ của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) gồm nhiều những quốc tịch khác nhau như Đức, Ba Lan, Thụy Điển, Đan Mạch và CH Séc. Hình ảnh của các quan sát viên xuất hiện vào ngày hôm qua trong điều kiện bình thường.

Ông Axel Schneider, người phát ngôn của nhóm nói rằng họ không phải là các nhân viên của NATO và chỉ là những nhà ngoại giao. "Chúng tôi không phải là tù nhân chiến tranh. Chúng tôi đến theo lời kêu gọi của thị trưởng thành phố.

Những hình ảnh cuối cùng của nhóm quan sát viên cho thấy họ được đưa vào một chiếc xe của OSCE và lái đi. Người duy nhất được trả tự do mang quốc tịch Thụy Điển do có dấu hiệu của bệnh tiểu đường.

Các phóng viên sau đó nhìn thấy một trong những nhóm - đi kèm với hai người đàn ông - có được vào một chiếc xe OSCE sau đó lái xe đi. Đức chỉ trích mạnh mẽ sự xuất hiện của nhóm trước phương tiện truyền thông.

"Việc cung cấp hình ảnh của các quan sát viên OSCE và lực lượng an ninh Ukraine bị bắt giữ là một sự xúc phạm nghiêm trọng danh dự của các nạn nhân", Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier trong một tuyên bố bằng tiếng Đức cho biết.

Ông Steinmeier nhấn mạnh Nga cần sử dụng ảnh hưởng của mình ở các tỉnh miền đông Ukraine để các tay súng ly khai trả tự do cho các thành viên OSCE càng sớm càng tốt. Những người bị bắt không nằm trong thỏa thuận hòa bình đã được thông qua giữa Nga và Mỹ với Ukraine ở Geneva.

Các quan sát viên OSCE hoạt động dưới lời mời của chính phủ Kiev. Trong khi đóại miền đông Ukraine, các tay súng thân Nga tiếp tục chiếm giữ nhiều tòa nhà ở hàng chục thành phố bất chấp chiến dịch càn quét của chính phủ Kiev thời gian qua.

Nguyễn Hồng Đăng Theo BBC


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.