feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Điện thoại chống nghe lén và mã hóa tin nhắn gây sự chú ý tại CeBIT năm nay, cùng với khoảng 500 công ty trưng bày sản phẩm bảo mật tại triển lãm.

 

CeBIT là triển lãm công nghệ thông tin lớn nhất thế giới được tổ chức vào tháng 3 hàng năm tại Hannover, Đức. Năm nay, CeBIT diễn ra trong kỷ nguyên hậu Snowden, một phần bảy trong số khoảng 3.500 công ty tham gia triển lãm trưng bày các sản phẩm – giải pháp bảo mật, tập trung trình diễn công nghệ điện thoại chống nghe lén và mã hóa tin nhắn. Những tiết lộ về chương trình do thám của Cơ quan an ninh quốc gia Mỹ (NSA) từ cựu nhân viên hợp đồng Edward Snowden khiến CeBIT 2014 trở thành cơ hội vàng để các nhà cung cấp giải pháp bảo mật châu Âu nhấn mạnh những điểm khác biệt với công nghệ từ Mỹ.

Phát biểu tại lễ khai mạc CeBIT, Thủ tướng Đức Angela Merkel kêu gọi cần tăng cường hơn nữa tính riêng tư. Chính điện thoại di động của bà Merkel cũng bị Mỹ nghe lén, theo Tạp chí Đức Der Spiegel đưa tin hồi cuối tháng 10 năm ngoái. Bảo vệ dữ liệu cá nhân đã trở thành mối quan tâm hàng đầu của châu Âu thời hậu Snowden. Phát biểu tại CeBIT, Phó chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC), bà Neelie Kroes nói các doanh nghiệp phải chắc chắn rằng thông tin của họ là an toàn trước các đối thủ cạnh tranh và chính phủ, ám chỉ các chương trình do thám của Mỹ. Bà cho biết, EC sẽ yêu cầu các công ty và chính phủ trong khối liên minh châu Âu chịu trách nhiệm về dữ liệu mà họ sử dụng.

Tại triển lãm, khách hàng quan tâm tới công nghệ mã hóa của SecuSmart, một công ty cung cấp giải pháp bảo mật thông minh đến từ Dusseldorf (Đức). SecuSmart được chú ý từ khi bà Thủ tướng Merkel bắt đầu sử dụng giải pháp SecuSuite cho BlackBerry 10 để bảo vệ thông tin của mình. SecuSuite đã được giới thiệu tại CeBIT năm ngoái, có khả năng mã hóa các cuộc đàm thoại, tin nhắn, email, duyệt web và dữ liệu trên máy. Giống như Motorola tự hào Moto X được “sản xuất tại Mỹ" và Apple luôn dán nhãn "thiết kế tại California" trên sản phẩm họ nhà “Táo”, những công ty Đức như SecuSmart đang nỗ lực chứng minh “sản xuất tại Đức” là con dấu chất lượng, với kỳ vọng giải pháp an ninh bảo mật từ Đức sẽ trở nên phổ biến trên toàn thế giới.

Các công ty viễn thông châu Âu cũng không bỏ lỡ cơ hội. Nhà mạng Vodafone của Anh trình diễn một ứng dụng cho phép người dùng thực hiện các cuộc gọi được mã hóa, trong khi T-Mobile của Đức cung cấp một dịch vụ tương tự và thêm khả năng bảo mật tin nhắn.
Tất nhiên bảo mật di động không chỉ là về mã hóa. Truy cập vào thiết bị và các ứng dụng cũng phải được bảo vệ. Nhiều công ty đang sáng tạo ra những phương thức thay thế mã PIN truyền thống, như Apple và Samsung sử dụng nhận dạng vân tay, LG cung cấp mã gõ (Knock Code) mà theo hãng còn tiện và an toàn hơn cả Touch ID của Apple.

Truyền thông mạng xã hội cũng là mối lo không của riêng ai. Mới đây, khi công ty quản lý mạng xã hội Facebook tuyên bố mua lại ứng dụng nhắn tin WhatsApp với giá 19 tỷ đô la Mỹ, nhiều ý kiến tỏ ra quan ngại thông tin cá nhân của người dùng dịch vụ OTT này của Đức có thể bị công ty Mỹ khai thác, ít nhất là cho mục đích quảng cáo. Các công ty châu Âu ngụ ý công nghệ Mỹ là đáng lo ngại và người dùng nên chuyển sang những dịch vụ nhắn tin an toàn hơn.

Chưa rõ chiến thuật này sẽ thành công tới đâu, nhưng theo Steve Blood, phó chủ tịch của Gartner chuyên về VoIP, truyền thông hợp nhất và cộng tác thì, không chắc nó sẽ tạo ra sự khác biệt lớn. Ông cũng đưa ra khuyến nghị, các doanh nghiệp nên tìm kiếm các dịch vụ với mã hóa tích hợp hơn là thiết lập kết nối VPN trước rồi truyền thông tin bên trong nó.

PC World VN, 04/2014


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.