feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Thủ tướng Đức Angela Merkel ngày 5/3 đã lên tiếng kêu gọi Nga cùng góp phần ổn định tình hình Ukraine sau khi các lực lượng tự vệ thân Nga chiếm giữ các tòa nhà chính quyền ở nước cộng hòa tự trị Crimea thuộc Ukraine.

 

"Nga phải từ bỏ các hành động có thể dẫn đến tình trạng bất ổn," người phát ngôn của bà Merkel nói trong bản tin thường kỳ của chính phủ Đức.

Berlin cũng lưu ý tình hình tại Ukraine hiện nay là "đáng báo động," đồng thời cho biết ngoại giao nên là giải pháp duy nhất được tiến hành trong tình cảnh hiện nay.

Theo AFP, một nguồn tin ngoại giao ở Vienna tiết lộ, các nước thành viên tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu OSCE đã đồng ý gửi quan sát viên quân sự tới Ukraine.

Đề cập tới khả năng này, người phát ngôn của Thủ tướng Đức Steffen Seibert cho biết Đức "hoan nghênh bước đi đầu tiên đó."

Ông Seibert cũng nói rằng cộng đồng quốc tế và chính quyền Nga nên tiếp tục đối thoại về tình hình ở Crimea và chưa thấy có bước tiến triển nào tại đây.

Trước đó một ngày, trong buổi họp báo đầu tiên kể từ khi xảy ra biến động chính trị tại Ukraine, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã bác bỏ thông tin nói rằng lực lượng tự vệ Crimea đang chiếm giữ một số cơ sở chính quyền và quân sự ở Crimea là binh sĩ Nga.

Trong buổi họp báo tại Madrid ngày 5/3, Ngoại trưởng Nga Lavrov cũng tái khẳng định điều này với tuyên bố "chúng tôi không thể ra lệnh cho họ vì họ không phải là binh lính Nga."

TTXVN


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.