feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Ô tô của ông Yanukovych đã bị bắn. Ông này coi những gì vừa diễn ra là một cuộc đảo chính và kiên quyết không từ chức.

 

Dư luận hiện đang lo lắng đất nước Ukraine bị phân chia làm đôi.

Đương kim Tổng thống Ukraine Yanukovych đã rời thủ đô Kiev để tới “căn cứ” ủng hộ ông mạnh mẽ ở vùng phía đông nói tiếng Nga của, nơi giới lập pháp đặt dấu hỏi đối với tính hợp pháp của Quốc hội mới được trao quyền và kêu gọi các dân quân tình nguyện duy trì trật tự.


Một bức ảnh của Tổng thống Ukraine Yanukovych xuất hiện trên nền tại Kiev hôm 21/2 (ảnh: Reuters)

Tổng thống đang ở thành phố Kharkiv, ở đó các thống đốc, tỉnh trưởng và nhà lập pháp tập hợp bên cạnh các nhà làm luật của Nga và thông qua 1 tuyên bố kêu gọi giới chức khu vực lãnh trách nhiệm hoàn toàn về trật tự hiến pháp.

Ông Yanukovych phát biểu trên truyền hình, với nhiều đoạn ngập ngừng dài trong diễn văn: “Mọi việc đang diễn ra hôm nay, là phá hoại văn hóa, là trộm cướp, là đảo chính”.

Ông tuyên bố các quyết định của Quốc hội vào hôm 21/2 và 22/2 “đều bất hợp pháp” và so sánh tình hình hiện nay với việc Đức Quốc xã tiếm quyền vào những năm 1930. Vị Tổng thống khẳng định sẽ không ký bất cứ một điều nào do Quốc hội thông qua, bao gồm việc cắt giảm quyền lực của ông và việc thả kẻ thù không đội trời chung của ông là cựu Thủ tướng Yulia Tymoshenko.

Trong các tuyên bố đưa ra vào hôm 22/2, cả Bộ Quốc phòng và tư lệnh các lực lượng vũ trang đều nói họ sẽ không bị lôi kéo vào bất cứ xung đột nào và họ sẽ đứng về phía nhân dân. Nhưng họ không nói rõ liệu họ có ủng hộ Tổng thống hay là đứng về phía phe đối lập./.

Trung Hiếu/VOV online
(theo AP)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.