feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Mặc dù vậy, Thủ tướng Merkel khẳng định, hai nước vẫn là những đồng minh thân thiết.

 

Hãng tin Reuters ngày 6/2 đưa tin, mối quan hệ đồng minh truyền thống Mỹ - Đức lại nổi sóng liên quan đến các hoạt động do thám của Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ (NSA).

Thông tin NSA nghe lén điện thoại của cựu Thủ tướng Đức Gerhard Schroeder một lần nữa khiến quan hệ Mỹ - Đức nổi sóng (Ảnh: ibtimes)
Phát biểu sau khi có thông tin Cơ quan an ninh quốc gia Mỹ nghe lén điện thoại của cựu Thủ tướng Đức Gerhard Schroeder ít nhất từ năm 2002, Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier cho rằng, hoạt động do thám giữa các đồng minh và bạn bè thân thiết là không thể chấp nhận được.

Báo cáo về hoạt động do thám hàng loạt của Mỹ tại Đức năm ngoái, đặc biệt đối với Thủ tướng Đức Angela Merkel đã khiến người Đức tức giận và buộc Đức phải tìm kiếm một thỏa thuận “ không do thám” với Mỹ.

Reuters dẫn lời ông Franh Frank-Walter Steinmeier cho biết: “Tôi không ngạc nhiên khi nghe những thông tin này. Tuy nhiên, nó không thay đổi thực tế rằng chúng ta sẽ tiếp tục cho đối tác Mỹ thấy rằng, Mỹ và Đức không chỉ cần giải quyết sự cân bằng giữa an ninh và tự do, mà chúng ta cũng cần phải tìm kiếm một thỏa thuận, mà theo đó các sự cố tương tự không chấp nhận được giữa các đồng minh và bạn bè sẽ không xảy ra”.

Tuần trước, trong một phát biểu, Thủ tướng Merkel khẳng định, mặc dù Mỹ và Đức vẫn có quan điểm khác biệt về Chương trình giám sát của Mỹ nhưng hai nước vẫn là những đồng minh thân thiết./.

Phạm Hà/VOV - Trung tâm Tin


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.