feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier ngày 26/1 kêu gọi chấm dứt bạo lực tại Ukraine, đồng thời bày tỏ hy vọng các bên tại Ukraine sớm tìm ra một giải pháp chính trị cho những bất ổn tại nước này.

 

Ngoại trưởng Đức nói: “Tình hình tại Ukraine đang diễn biến không chỉ căng thẳng mà rất nghiêm trọng. Những ngày tới đây sẽ quyết định tương lai của Ukraine. Tôi tin rằng, tương lai của Ukraine sẽ không thể có được cùng với việc sử dụng bạo lực. Tôi tin tưởng rằng, cho dù tình hình có khó khăn đến đâu thì cơ hội cho một giải pháp chính trị không phải là không tìm ra được”.

Tuyên bố của Ngoại trưởng Đức đưa ra trong bối cảnh tình hình tại Ukraine vẫn diễn biến căng thẳng. Tính đến rạng sáng 26/1, Trung tâm hội nghị quốc tế “Nhà Ukraine” (ICC) tại thủ đô Kiev đã trở thành địa điểm giao tranh tiếp theo giữa người biểu tình và cảnh sát. Cảnh sát buộc phải sử dụng đạn gây choáng để đối phó với người biểu tình. Hiện tại, cảnh sát và lực lượng an ninh đã rời khỏi tòa nhà, song nhiều cửa sổ tòa nhà tại đây đã bị đập vỡ.

Trước tình hình trên, Chính quyền Ukraine đã có những động thái nhằm giải quyết xung đột gia tăng tại nước này.

Trong diễn biến mới nhất, Tổng thống Viktor Yanukovich đã đề nghị trao chức Thủ tướng cho thủ lĩnh khối đảng đối lập Batkivshina, ông Arseniy Yatsenyuk và trao chức Phó Thủ tướng cho ông Vitali Klitschko, thủ lĩnh đảng UDAR đối lập. Tuy nhiên, hai thủ lĩnh trên vẫn chưa đưa ra câu trả lời trực tiếp cho đề nghị này./.

Hồng Nhung/VOV-Trung tâm Tin


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.