feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Bildschirmfoto 2013-10-31 um 11.34.32Barcelona đã ở rất gần Marc-Andre ter Stegen. Đây không chỉ còn là sự đồn đoán của báo giới, mà là thông tin chính thức được CLB Monchengladbach xác nhận. Gã khổng lồ Tây Ban Nha muốn ter Stegen sẽ trở thành người kế nhiệm tượng đài Victor Valdes. Diễn biến này một lần nữa khẳng định chất lượng của các thủ môn người Đức.

 

Có một điều thú vị là cho đến lúc này ter Stegen vẫn chưa có chỗ ở ĐTQG (dù đã có 3 lần khoác áo ĐT Đức). Joachim Loew thậm chí còn chưa dành cho anh vị trí thủ môn số 3 trong những đợt tập trung ĐT Đức. Chỗ của ter Stegen hiện nay vẫn là ở đội U21, bất chấp thực tế là từ 2-3 mùa trở lại đây anh này đã được chuyên môn đánh giá là thủ môn trẻ hứa hẹn bậc nhất thế giới. Sở dĩ như vậy là do trong tay Joachim Loew có quá nhiều sự lựa chọn.

Vị thế của Manuel Neuer là nghiễm nhiên không thể đụng đến. Ở cái tuổi 27, người gác đền của Bayern Munich đã được coi là một trong những thủ môn xuất sắc nhất hành tinh từ nhiều năm nay. Nhưng cần nhớ rằng, Neuer cũng chỉ có được vị trí chính thức ở ĐT Đức có phần may mắn, do người tiền nhiệm Rene Adler (28 tuổi) bị dính chấn thương nặng trước thềm World Cup 2010. Thực tế, nếu Adler không bất ngờ gặp hạn ở thời điểm đó thì chưa biết bao giờ Neuer mới có thể hất thủ môn đang bắt cho Hamburg lên ghế dự bị. Vì thế, việc 2 thủ thành này chiếm 2 vị trí số 1 và số 2 ở ĐT Đức hiện nay là điều không cần phải bàn cãi.

Vị trí thủ môn thứ 3 hiện được Joachim Loew thường xuyên giao cho Zieler của Hannover. Cầu thủ 24 tuổi này cũng từng là một tên tuổi đầy hứa hẹn, được Manchester United chiêu mộ từ khi còn rất trẻ (16 tuổi). Nhưng cũng giống như Pique, do không được trọng dụng ở Old Trafford, Zieler đã phải quay lại Đức để lập nghiệp.

Tre chưa già, măng đã mọc. Cùng lứa với ter Stegen, thủ môn Bernd Leno của Leverkusen cũng chứng tỏ anh là một chốt chặn đáng tin cậy. Cũng mới chỉ 21 tuổi, nhưng đây đã là mùa thứ 3, Leno bắt chính cho Leverkusen. Leno thậm chí còn lập kỉ lục là thủ môn Đức trẻ nhất từng thi đấu ở Champions League (19 tuổi 193 ngày). Ở đội tuyển U21 Đức hiện nay, ter Stegen cũng không được mặc định bắt chính, mà thường phải luân phiên với Leno.

Thực tế, nước Đức chưa bao giờ thiếu những đôi găng huyền thoại. Từ những Sepp Maier, Toni Schumacher cho đến Oliver Kahn.. đều thực sự là 50% sức mạnh đội bóng, là chỗ dựa vững chắc cho các đồng đội. Đây là điều mà các nền bóng đá khác như Anh cần phải học hỏi. Còn với các CLB, nếu cần một thủ môn giỏi, rất đơn giản, hãy đến Bundesliga!

Phan Đức
Thể thao & Văn hóa


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.