feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Các đội bóng Đức đã có màn mở hàng không thực sự thành công ở đấu trường Châu Âu mùa này (2/4 CLB dự Champions League phải nhận thất bại). Nhưng với những gì đang diễn ra tại Bundesliga, người Đức vẫn hoàn toàn có quyền tin tưởng rằng thời của họ đã đến.

Vòng đấu thứ 6 vừa qua đã chứng kiến 2 cột mốc rất đặc biệt trong lịch sử bóng đá Đức. Đấy là bàn thắng thứ 47.000 tại Bundesliga (được ghi bởi Lars Bender vào lưới Mainz 05). Và sự kiện thứ 2 thậm chí còn thú vị và đáng nói hơn, khi mà lần đầu tiên trong lịch sử, sau 6 vòng đấu Bundesliga vẫn chưa xuất hiện 1 trận hòa không bàn thắng nào.

6 vòng, 54 trận đấu và chưa bao giờ “tịt ngòi”. Điều này là minh chứng cho thấy các trận đấu tại Bundesliga hiện nay tiếp tục diễn ra theo xu hướng cởi mở và hướng tới mặt trận tấn công nhiều hơn. Thống kê cho thấy tính đến thời điểm này đã có tổng cộng 176 bàn thắng được ghi tại Bundesliga, tức là hiệu suất lên tới 3,26 bàn/trận - cao nhất trong số 5 giải VĐQG hàng đầu Châu Âu hiện nay (cả 4 giải đấu còn lại chẳng có giải nào chạm đến mốc 3 bàn/trận). Thành tích ghi bàn này cũng là tốt thứ 2 trong lịch sử Bundesliga (chỉ thua kỷ lục ở mùa 1994-95 vỏn vẹn 7 bàn).

Ngay cả SVĐ của 1 CLB kém tên tuổi như Mainz cũng luôn chật cứng khán giả.

Tất nhiên, phong cách chơi bóng này chưa hẳn đã hoàn toàn tốt (nếu xét trên khía cạnh chuyên môn). Nhưng nó lại mang đến niềm vui và sự phấn khích cho khán giả. Vì nói gì thì nói, bóng đá xét cho cùng cũng là một ngành công nghiệp giải trí và những bàn thắng mới là thứ khiến khán giả hả hê, cầu trường vỡ tung, chứ không phải là một thế trận chặt chẽ cùng tỉ số 0-0 bót nghẹt cảm xúc.

Hiệu quả của thứ bóng đá mang đậm tính giải trí ấy được thể hiện rất rõ trên số khán giả đến sân. Tính cho đến lúc này, các trận đấu tại Bundesliga mùa này đã thu hút được khoảng 2,3 triệu khán giả đến sân, tỉ lệ bao phủ các khán đài luôn đạt tới 90%. Đấy thực sự là niềm mơ ước của bất kì giải đấu nào khác, nhất là trong thời buổi kinh tế khó khăn hiện nay.

Với nền tảng vững chắc như vậy, sẽ chẳng có gì đáng ngạc nhiên, nếu Bundesliga vẫn sẽ còn tiếp tục duy trì những bước phát triển mạnh mẽ để trở thành giải đấu số 1 thế giới trong tương lai.

  • Phan Đức
    Thể thao & Văn hóa

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.