feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Pep Guardiola đang bị cô lập tại Đức. Chỉ sau vài trận, trong mắt những kẻ chống Pep, ông đang phá hoại Bayern. Có nhất thiết phải vội vàng đưa ra đánh giá như vậy không?

Pep Guardiola đang bị xâu xé không thương tiếc. Sueddeutsche Zeitung gọi bản hợp đồng Thiago Alcantara của Pep là “âm mưu vô sỉ và đáng hổ thẹn”. Die Spiegel thì dẫn nguồn được cho là thân Bayern rằng: “BLĐ Bayern không biết đội bóng rồi sẽ đi về đâu với ý tưởng của Pep”.

Không chỉ dư luận, thậm chí người trong sân Allianz Arena cũng bày tỏ nỗi hoài nghi về những gì Pep sẽ làm tại Bayern, tất nhiên có phần nhẹ nhàng hơn. Trong khi Schweinsteiger lo lắng “không biết kế hoạch dành cho mình”, Pizarro lại đi vào chi tiết khi cảm thấy ngạc nhiên: “chưa HLV nào thay đổi nhiều đến thế”. Ngay cả “cú ăn ba” của Bayern-Heynckes mùa trước cũng gián tiếp là “kẻ thù” của Pep thời điểm này. Hầu như bài bình luận nào về Bayern-Pep, đều có hình ảnh Heynckes trong đó với những câu than thở đầy tiếc nuối.


Guardiola bị cho là có tính toán tài chính sau bản hợp đồng với Thiago


Pep đến Bayern với những âm mưu về tài chính? Pep đang phá dần tòa lâu đài mà Jupp Heynckes đã dày công xây dựng?… Tựu chung lại, tất cả đang nhìn Pep như một kẻ không bao giờ hợp với Bayern và BLĐ Hùm xám đã sai lầm. Từ một quý ông lịch lãm, Pep trong mắt dư luận Đức chỉ là kẻ cơ hội, khôn ngoan khi chọn nơi đã dọn sẵn cỗ cho ông, cứ ngồi mát mà ăn bát vàng!

Pep sẽ sớm bị đánh gục bởi đòn đánh hội đồng đang hứng chịu? Chắc chắn là không. “Quan trọng với tôi là giúp các cầu thủ chơi hay hơn chứ không phải là danh hiệu” – tuyên bố cho thấy Pep không hề quan tâm đến những chỉ trích nhắm vào ông thời gian qua.

Sức ép đối với Pep là chuyện bình thường. Ngày được đưa lên đội một Barca thay Frank Rijkaard trên băng ghế huấn luyện, Pep cũng từng chìm nghỉm giữa những hoài nghi. Vốn kinh nghiệm của ông khi đó mới chỉ dẫn dắt Barca B. Nhưng rốt cuộc, Barca dưới thời Pep là một đế chế từng khiến tất cả phải thất kinh.


Hình ảnh này đang là nỗi ám ảnh của Guardiola


Người Đức nói Pep đang phá Bayern, đội vốn đã được Heynckes trang hoàng lung linh sau “cú ăn ba” mùa trước. Vấn đề cũng nằm ở đây. Cần phải nhớ, chắc chắn trong thỏa thuận với người Bavaria của Pep không có điều khoản nào yêu cầu ông phải đưa Hùm xám chơi như Bayern-Heynckes. Nếu có đòi hỏi đó, có thể khẳng định Pep - một HLV đã tạo dựng chỗ đứng trong lịch sử bóng đá thế giới - không bao giờ nhận lời.

Nói cách khác, mục tiêu của Pep là tiếp tục đưa Bayern đến với thành công, theo cách của ông. Trong cuộc họp báo ra mắt, Pep cũng thừa nhận những gì Heynckes làm được là sức ép rất lớn đối với mình. Nhưng Pep dám dấn thân vào thử thách và ông sẵn sàng chấp nhận hậu quả nếu thất bại. Nói cách khác, ở Bayern hiện tại, Pep đang chơi một canh bạc giống như ông từng chơi tại Barca.

Ngày nhậm chức ở Barca, Pep đã làm Nou Camp dậy sóng với tuyên bố sẽ cho Ronaldinho, Deco, Eto’o và hàng loạt các công thần khác dưới thời Frank Rijkaard ra đường. Ai cũng nổi xung và cảm thấy khó hiểu với quyết định của chiến lược gia 42 tuổi khi đó. Nhưng sau một thời gian, khi những chiếc cúp bắt đầu xuất hiện trong phòng truyền thống Barca, không còn ai thắc mắc nữa.


Pep đang cô đơn ngay trong phòng thay đồ Allianz Arena


Khác với những ngày đầu tiên tại Barca, đã không có cuộc thay máu ồ ạt diễn ra ở Allianz Arena những ngày qua. Thay vào đó, Pep chỉ mang về Thiago. Tức là ông nhìn thấy những con người có sẵn tại Bayern phù hợp với lối chơi ông theo đuổi. Thứ ông cần bây giờ là thời gian để cho các cầu thủ thấm dần triết lý, quan điểm của HLV mới và cả thói quen chơi bóng. Không thể ngay lập tức buộc Robben đâm từ cánh vào trong, rồi đập nhả một hai với Kroos hoặc tung ra đường chọc khe cho Mueller chứ không được cắm đầu cắm cổ sút…

Pep cần thời gian nhưng truyền thông, giới chuyên môn Đức thì lại không cho ông. Mới chỉ sau vài trận, người ta đưa ra những bài bình luận như thể sự hợp tác giữa Bayern với Pep rồi sẽ đi đến kết cục thất bại. Chỉ sau một vài trận, Pep đã bị đeo cho cái mặt nạ xấu xí.

Không riêng cựu HLV Barca đang lâm vào tình thế bị báo giới Đức quây tứ phía. Hãy hỏi Juergen Klinsmann và Joachim Loew sẽ rõ. Cả hai đều hứng vô số gạch đá trong giai đoạn đầu dẫn dắt ĐTQG Đức. Klinsmann bị đặt câu hỏi về cách làm việc từ xa kỳ lạ, về quyết định thay đổi hình ảnh ĐT Đức từ một chiếc xe tăng thay bằng tấn công quyến rũ. Người kế nhiệm Klinsmann, Joachim Loew từng bị cho là liều lĩnh sau cuộc dọn dẹp các công thần từng đưa ĐT Đức lên đỉnh cao, đáng chú ý trong số đó có Michael Ballack, để dọn chỗ cho một thế hệ trẻ. Và giờ, cả hai đều được coi là có công lớn trong cuộc cách mạng thay đổi ĐT Đức.

Juerngen Klinsmann và Joachim Loew từng rất bình thản đứng trong tâm bão. Vậy tại sao Pep không làm được như vậy, nếu ông có tài?

  • Theo bongdaplus

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.