feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Dortmund đánh bại Real Madrid trên sân nhà, còn Schalke và Bayern hạ Arsenal và Lille ngay trên đất khách trong cùng một vòng đấu. Bundesliga đang chứng minh cho cả châu Âu biết tại sao họ lại vượt qua Serie A để vươn lên vị trí thứ ba trên BXH các nền bóng đá tại lục địa già vào thời điểm này.

Điều đáng tự hào cho bóng đá Đức không chỉ nằm ở những chiến thắng đã đưa Schalke và Dortmund lên nhất bảng (Bayern hiện xếp thứ ba, nhưng có cùng 6 điểm với hai đội còn lại ở bảng đấu của mình), mà còn nằm ở cách thức chiến thắng. Các đội Bundesliga đã giành 3 điểm bằng lối chơi thống nhất mà họ đã sử dụng ở giải quốc nội: Tốc độ, khả năng xử lý bóng tuyệt vời ngay trong khi duy trì tốc độ ấy, và một nền tảng thể lực thật kinh khủng.

Schalke và Dortmund đã đánh bại hai đội bóng sừng sỏ là Arsenal và Real Madrid, dù kiểm soát bóng với thời lượng thấp hơn (42% cho Schalke và 43% cho Dortmund). Trên sân của Lille, thời lượng cầm bóng của Bayern cũng chỉ ngang ngửa với đội bóng Pháp (50%). Nhưng đặc điểm nổi trội nhất của các đội Bundesliga hiện nay là tốc độ chơi bóng phù hợp với tốc độ tư duy đã được thể hiện rất rõ ràng.

Dortmund quật ngã gã khổng lồ TBN Real Madrid một cách thuyết phục

Sai lầm của Pepe đã bị trừng phạt chỉ trong vỏn vẹn 5 giây, và Sebastian Kehl, một tiền vệ phòng ngự, đã quan sát cực nhanh để tỉa bóng cho Robert Lewandowski sút tung lưới Real Madrid mở tỉ số. Tương tự, bàn mở tỉ số của Schalke vào lưới Arsenal cũng đến sau một cú đánh đầu chuyền khai thác sai lầm của hàng thủ Arsenal rất nhanh.

Bàn thắng thứ hai vào lưới Madrid cũng đến sau một pha phối hợp ở tốc độ rất cao trong vòng cấm, và cú dứt điểm là rất khó, một pha bắt vô lê cho thấy kỹ thuật và phản xạ với tình huống tốt như thế nào của Marcel Schmelzer, một… hậu vệ. Trong tình huống phản công dẫn đến bàn thứ hai ở trận thắng Arsenal, Jefferson Farfan cũng quan sát khá tinh tế ngay cả khi đang dẫn bóng ở tốc độ cao, và căng bóng cho người đang thoải mái nhất là Ibrahim Afellay.

Không chỉ thành công về mặt lối chơi bằng tốc độ và khả năng thích ứng rất tốt ở nhịp độ cao, chất lượng kỹ thuật của các đội bóng Đức thể hiện vào rạng sáng qua là cực tốt. Chúng ta đã thấy Dortmund chơi tự tin thế nào trước một đội hình trị giá lên đến 600 triệu euro của Madrid: Những pha phối hợp nhóm, xoay trở và chuyền bóng của họ đều được thực hiện rất nhuần nhuyễn và thành thục. Kỹ năng phòng thủ thì sao? Christian Fuchs và Benedikt Hoewedes đã chiến thắng 100% trong lần lượt 5 và 6 lần tranh chấp tay đôi với cầu thủ Arsenal.

Bóng đá Đức sẽ còn tiến xa ở châu Âu mùa này

Nền tảng thể lực là điểm vượt trội rõ ràng nhất. Những pha nước rút và vây ráp của Dortmund vẫn rất ấn tượng ngay cả khi trận đấu đã đi về những phút cuối. Pha phản công sắc bén dẫn đến bàn thắng ấn định 2-0 vào phút 86 của Schalke là một tình huống cho thấy sự sung mãn của họ: Ít nhất 4 cầu thủ Schalke đã vượt qua quãng đường gần 70 mét giúp nhân lực tổ chức phản công trở nên đầy đặn.

Trước đó, nhờ nền tảng thể lực tốt, Dortmund và Schalke đã cuốn cả Madrid và Arsenal theo lối chơi của họ, bằng những lần áp sát rất chủ động và đưa bóng cực nhanh lên phía trước. Lối chơi cho thấy tinh thần tấn công tích cực và khác rất nhiều so với những chiến thắng thực dụng và thiên về rình rập truyền thống của người Đức. Và thực tế, lối chơi ấy đã buộc Madrid và Arsenal phải phạm sai lầm.

Đội còn lại của Bundesliga, được coi là đội có đẳng cấp cao nhất, là Bayern, chính là đội chơi tồi nhất trong đêm hoa đăng của bóng đá Đức. Nhưng dù phong độ cả đội ở dưới trung bình (chân sút Mario Mandzukic còn không sút nổi một quả nào về phía Lille, điều chưa từng xảy ra ở 13 trận trước đó anh chơi cho Bayern tính trên mọi đấu trường), họ vẫn biết cách chiến thắng. Không cần thành công về lối chơi như Dortmund và Schalke, họ chỉ cần tạo ra một quả penalty và đá thành công nó là đủ.

Chiến thắng bằng nền tảng kỹ chiến thuật và tư duy thi đấu khá sâu sắc, Dortmund và Schalke chỉ cần thêm 3 điểm nữa là vượt qua vòng bảng. Chật vật hơn một chút, nhưng cửa đi tiếp của Bayern vẫn rất lớn, vì đẳng cấp của họ. Và bóng đá Đức mùa này đã có đủ cơ sở để tiến xa ở Champions League.


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.