feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ
Chiếc tạ nặng 196 kg đã rơi xuống cổ của Steiner

VĐV cử tạ người Đức, Matthias Steiner, người thi đấu ở hạng cân trên 105 kg đã gặp phải chấn thương khá đáng sợ khi anh thực hiện động tác nâng tạ không thành công và chiếc tạ nặng tới 196 kg đã rơi xuống, đè lên cổ của VĐV này.

Tại Olympic London 2012, Matthias Steiner được xếp ở nhóm A, 4 năm trước tại Olympic Bắc Kinh Steiner đã xuất sắc giành tấm HCV nên sự kỳ vọng vào anh ở giải đấu năm nay khá lớn. Khi thực hiện bài thi của mình, Steiner đã nâng tạ bằng đầu gối và sau đó anh tiến tới động tác cử đẩy, tuy nhiên dường như động của của nhà vô địch người Đức đã không chuẩn làm cánh tay của anh bị oằn và khiến cho tạ rơi xuống.
 
Chiếc tạ nặng 196 kg đã rơi xuống cổ của Steiner
Chiếc tạ nặng 196 kg đã rơi xuống cổ của Steiner

Thanh xà treo tạ đã rơi xuống đỉnh đầu sượt xuống cổ và khiến Steiner ngã gục. Mọi người đã nhìn thấy đầu của VĐV này nghiêng sang một bên và dường như cổ của anh đã gặp phải chấn thương khá nghiêm trọng. Ngay lập tức Steiner đã được sợ trợ giúp của y tế, tuy nhiên không thể hiểu bằng cách nào đó, anh vẫn có thể đứng dậy và vẫy chào đám đông khán giả để rời sàn đấu.

Dẫu vậy để xác định hết các mức độ nguy hiểm tiềm tàng do tai nạn này gây ra, IOC vẫn yêu cầu VĐV người Đức phải nhanh chóng đi tới bệnh viện để chụp X-quang. Việc rời sàn đấu này khiến cho Steiner sẽ không còn cơ hội bảo vệ tấm HCV, đây là điều khá đáng tiếc cho bản thân anh và cho đoàn thể thao Đức.

Bản thân Steiner có vẻ không hài lòng với quyết định phải vào viện và chia tay sàn đấu, dường như anh còn tiếc nuối với tấm HCV ở nội dung này. Tuy nhiên, quyết định của BTC là không thể thay đổi và ai cũng hiểu rằng điều đó tốt cho chính bản thân Steiner.

Cách đây không lâu, ở nội dung cử tạ cũng xảy ra một chấn thương khá nghiêm trọng. Đó là trường hợp của VĐV người Hàn Quốc SA Jae-hyouk. Đây cũng là VĐV giành HCV tại Olympic Bắc Kinh 4 năm trước, anh đã nâng tạ không chuẩn và bị chệch khớp tay. Chấn thương này khiến cơ hội giành HCV tại Olympic London 2012 của Jae-hyouktiêu tan.

  • Phù Sa, Dantri Theo AP


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.