feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Marcel Nguyễn đã đem về cho đoàn TT Đức chiếc huy chương bạc đầu tiên ở môn TDDC nội dung toàn năng nam kể từ Olympic 1936.

Trong ngày thi đấu hôm qua, Marcel Nguyễn là người thi đấu cuối cùng. Thành tích của Marcel Nguyễn là 91.031 điểm, trong đó xếp thứ nhất ở nội dung vòng treo và xà kép. VĐV người Nhật Bản Kohei Uchimura quá ổn định và ấn tượng ngay từ những nội dung đầu tiên nên đoạt HCV cũng là điều dễ hiểu. HCĐ là Danell Leyva của Mỹ.

Chiếc HCB là một bước tiến dài trong sự nghiệp của Marcel Nguyễn. Cũng ở nội dung này tại Thế vận hội Bắc Kinh cách đây 4 năm anh thậm chí không vào được vòng chung kết. Còn ở giải vô địch châu Âu năm 2011, Marcel Nguyễn chỉ về thứ 8.

Để được thành tích trên, Marcel Nguyễn đã trải qua quá trình chuẩn bị cực kỳ chu đáo cho Olympic 2012. Đến ngay cả những người đồng đội của Marcel Nguyễn cũng không thể hiểu nổi tại sao chàng trai chỉ cao có 1m61 lại có sức mạnh phi thường để có thể nuốt khối lượng bài tập lớn đến thế. Chính nhờ sự chăm chỉ đó mà Marcel Nguyễn đã khắc phục được những điểm yếu của bản thân.

Marcel Nguyễn cho biết: "Thật không may cho tôi là phải thi bài ngựa tay quay đầu tiên nên sau bài thi này tôi rơi xuống nhóm dưới cùng trong số 24 VĐV thi toàn năng. Sau đó, tôi cố gắng từng nội dung một để dần rút gắn khoảng cách với nhóm đầu. Rất vui là tôi đã làm được điều đó’’.

Tờ báo lớn Spiegel đã gọi tấm HCB của Marcel Nguyễn là “chiến tích lịch sử”, bởi người Đức cuối cùng giành được huy chương ở nội dung này là từ Olympic Berlin 1936.

Còn tờ Die Welt thì coi Marcel Nguyễn như “vị cứu tinh cho thể dục dụng cụ Đức”, nhất là khi hai niềm hy vọng khác là Philipp Boy và Fabian Hambuchen thi đấu không thành công. Các hãng thông tấn Reuters, AP, APF cũng có bài viết ca ngợi thành tích của chàng trai 24 tuổi này này./.

  • PV/VOV online



Thành tích của Marcel Nguyễn là 91.031 điểm, trong đó xếp thứ nhất ở nội dung vòng treo và xà kép


Marcel Nguyễn trong bài thi xà kép


Marcel Nguyễn ở phần thi ngựa tay quay 


Marcel Nguyễn ở nội dung nhảy ngựa


Và cuối cùng là phần thi xà đơn


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.