feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Nürburgring, đường đua nổi tiếng nhất thế giới và là đường đua F1 chính thức của Đức, đang có nguy cơ phải tạm ngừng hoạt động do công ty chủ quản vỡ nợ.

Bang Rhineland-Palatinate của Đức - hiện sở hữu 90% cổ phần công ty chủ quản đường đua Nürburgring - đã buộc phải đệ đơn xin làm thủ tục phá sản, sau khi Ủy ban châu Âu (EC) không đồng ý cho bang này đầu tư thêm 13 triệu euro (16 triệu USD) vào dự án có thể sẽ giúp đường đua tồn tại thêm 6 tháng.

Thánh địa của môn thể thao đua xe

Các cuộc đua ô tô đã được tổ chức tại đường đua Nürburgring của Đức từ năm 1927. Jackie Stewart, tay đua F1 huyền thoại người Scotland đã gọi đường đua lộng gió và nằm giữa bạt ngạt cỏ cây này là “Địa ngục xanh” (Green Hell).

 
Đường đua Nürburgring có nguy cơ tạm ngừng hoạt động

Nürburgring trở thành nơi diễn ra hàng trăm cuộc đua đầy kịch tính. Cũng đã có một số vụ tai nạn kinh hoàng tại đây. Tay đua Niki Lauda từng gặp một sự cố suýt mất mạng trên đoạn “Northern Loop” ở giải Grand Prix năm 1976. Từ đó, đoạn đường dài 21km này không còn được coi là an toàn. Một đường đua Grand Prix dài 5km đã được xây và đi vào hoạt động năm 1984.

Môn thể thao đua xe của Đức trải qua thời kỳ phục hưng vào giữa thập niên 90, một phần do danh tiếng của huyền thoại Michael Schumacher người Đức. Những đợt nâng cấp, sửa chữa liên tiếp đã biến Nürburgring trở thành một trong những đường đua hiện đại nhất thế giới ở châu Âu.

Tuy nhiên, từ trước đó, Nürburgring đã không chỉ là một đường đua ô tô. Khu liên hợp thể thao - giải trí này là thánh địa của các tín đồ âm nhạc từ năm 1985, và giờ đây, mỗi mùa hè vẫn có hàng ngàn người hâm mộ từ khắp nơi đổ về đây tham gia lễ hội âm nhạc “Rock am Ring”.

Những kế hoạch đầy tham vọng

Đường đua Nürburgring có nguy cơ tạm ngừng hoạt động
 
Những sự kiện thành công rực rỡ đã đưa công ty quản lý đường đua Nürburgring đến quyết định triển khai dự án “Nürburgring 2009” vào năm 2004, nhằm phát triển khu đường đua Nürburgring thành một trung tâm giải trí và kinh doanh, với một khu liên hợp khách sạn và công viên giải trí hoạt động quanh năm. Theo kế hoạch, tổng số vốn đầu tư cho dự án này là 215 triệu euro (264 triệu USD), trong đó, dự kiến các nhà đầu tư tư nhân sẽ đóng góp 80 triệu euro (98 triệu USD).

Tuy nhiên, tờ Deutsche Welle (DW) của Đức cho biết, không có công ty tư nhân nào tham gia, trong khi chi phí tăng chóng mặt, và chính phủ buộc phải rót thêm tiền đầu tư để duy trì dự án.

Theo tờ Rhein-Zeitung của Đức, công ty điều hành đường đua Nürburgring đang nợ 413 triệu euro (507 triệu USD), gồm 330 triệu euro (405 triệu USD) vay của ngân hàng ISB thuộc sở hữu nhà nước, và 83 triệu euro (102 triệu USD) vay nợ khác.

Với quy mô và danh tiếng vốn có, đường đua này sẽ vẫn tồn tại trong tương lai, dưới hình thức này hay hình thức khác, nhưng trước mắt có nguy cơ phải tạm đóng cửa để công ty chủ quản làm thủ tục phá sản.

  • Nhật Minh, Theo DW, Spiegel


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.