feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Đội tuyển Đức đã đẩy Hy Lạp ra khỏi cuộc chơi Euro với tỷ số 4-2 trong trận tứ kết áp đảo toàn diện. Cầm cự quyết liệt nhưng Hy Lạp cuối cùng vẫn bị nhấn chìm. Đức bước vào bán kết trong tư cách của ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch châu Âu 2012.

Kết quả 4-2 của trận tứ kết giữa Đức và Hy Lạp trên sân Gdansk tối qua đã phản ánh đúng khoảng cách trình độ của hai đội bóng. Với đẳng cấp và sức mạnh vượt trội, ngay những phút đầu trận đấu, đội tuyển Đức đã kiểm soát thế trận ào lên tấn công với sức ép khủng khiếp lên khung thành đối phương.

Các cầu thủ Đức liên tiếp mở các đợt tấn công, các cầu thủ Hy Lạp chống trả bằng phòng ngự co cụm dày đặc. Hàng phòng ngự của nhà vô địch châu Âu năm 2004 phải hứng chịu những đợt tấn công cấp tập từ mọi hướng khác nhau trong suốt nửa đầu hiệp 1.

Ở Phút thứ 24, đường đan bóng tuyệt vời của bộ ba Klose, Reus và Ozil lẽ ra đã mở được tỷ số cho trận đấu nếu như cú dứt điểm của Ozil có sức nặng hơn. Chủ động chơi phòng ngự là chính nên những đường bóng phản công của Hy Lạp thường lạc lõng nhưng cũng đôi ba lần đe dọa thủ môn Neuer của Đức.

Đánh gần không xong, các cầu thủ Đức chuyển sang oanh tạc từ xa với những cú sút của Schurrle và Khedia. Nhưng phải đợi đến phút thứ 39, cú sút xa xuất thần của hậu vệ đội trưởng Philipp Lahm cách khung thành tầm 25 mét mới mở được tỷ số, giải tỏa bế tắc cho đội Đức.

Bị thua 1-0, Hy Lạp không còn sự lựa chọn nào khác là phải phản công. Những đợt tấn công của Hy Lạp tỏ ra không kém sắc bén khiến hàng phòng ngự Đức phải lao đao. Trong một đường dốc bóng ở cánh phải, cầu thủ Salpingidis đã lọt qua được Lahm xuống đến sát đường biên căng ngang tạo cơ hội cho Samaras băng xuống nhanh như chớp ghi bàn thắng gỡ hòa cho Hy Lạp ở phút thứ 55.

Bàn thắng của Samaras mang lại niềm vui ngây ngất cho các cổ động viên Hy Lạp nhưng nó lại chạm vào tự ái của người Đức. Mannschaft đã phạt nặng đội Hy Lạp bằng các bàn thắng của Khedira ở phút thứ 61, của Klosse ở phút 68 và đến phút thứ 74 Reus lại thêm một lần sút tung lưới thủ môn Sifakis nâng tỷ số lên 4-1. Cuối cùng đến phút thứ 89, Salpingidis rút ngắn tỷ số xuống còn 4-2 bằng cú penalty do hậu vệ Boateng để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Đội tuyển Đức đã tiễn đưa Hy Lạp rời khỏi vòng đấu Euro. Đội quân của huấn luyện viên Joachim Leow bước vào bán kết và để lại ấn tượng mạnh cho người hâm mộ. Đối thủ của Đức ở bán kết sẽ là đội thắng trong trận tứ kết giữa Anh và Ý vào ngày 24/06 tới.

  • Anh Vũ, RFI


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.