feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Trong hai lượt trận đầu, hàng công của tuyển Đức đã thi đấu chưa thật sự ấn tượng, mới ghi được ba bàn và đều do công của Mario Gomez. Trong trận cuối cùng với Đan Mạch, HLV Joachim Loew cần có những thay đổi để mài sắc lưỡi gươm của “Die Mannschaft” trước vòng knock-out.

Tuyển Đức đang phụ thuộc rất mạnh vào tài săn bàn của Mario Gomez, người đã ghi cả ba bàn của “Die Mannschaft”. Đây là một bước lùi bởi tại World Cup 2010, dù lối chơi tấn công chưa lên tới đỉnh như hiện nay nhưng ở vòng bảng, Đức vẫn nổ súng tới năm lần nhờ công của năm cầu thủ khác nhau. Thực tế này cho thấy nhiều tuyển thủ trên hàng công của “Die Mannschaft” đang thi đấu dưới sức. Thế nên, để tăng thêm hỏa lực cho tuyến đầu, HLV Joachim Loew cần có một số sự thay đổi trong trận đấu với Đan Mạch.

Việc trao cơ hội cho các cầu thủ dự bị là một việc làm cần thiết. Thứ nhất, động thái này sẽ giúp một số trụ cột đang có dấu hiệu quá tải được nghỉ ngơi, dưỡng sức cho những trận đấu hứa hẹn khốc liệt hơn ở vòng sau. Bên cạnh đó, nó cũng gây sức ép lên những cầu thủ đang có dấu hiệu chủ quan, buộc họ phải nỗ lực hơn nếu không muốn mất hẳn vị trí. Trong trận đấu với Hà Lan, khi đã dẫn trước 2-0, một số cầu thủ Đức đã thi đấu không hết mình nên việc cảnh cáo trước những trận đấu loại trực tiếp càng cần thiết. 

Đức có thể giữ nguyên đội hình chính trong trận gặp Đan Mạch- Ảnh Getty

Thứ hai, nếu ông Loew “om” các cầu thủ dự bị quá lâu có thể sẽ dẫn tới tình trạng nội bộ lục đục. Không dễ gì chấp nhận cảnh tập luyện quần quật nhưng mãi chỉ được đánh bóng ghế dự bị. Trong khi nếu được trao cơ hội sớm, các cầu thủ ở tuyến hai sẽ dần làm quen với sức ép của EURO, lối chơi của “Die Mannschaft”, tránh thụ động khi bất ngờ phải xung trận trong các tình huống khẩn cấp. Tại World Cup 2002 và 2010, Đức đã loạng choạng do mất trụ cột (Michael Ballack và Thomas Mueller) nên ông Loew càng cần chuẩn bị cho tình huống này. 

Với lực lượng dồi dào và chất lượng như hiện nay, cũng không khó để ông Loew tiến hành thay đổi trong lượt trận cuối. Tuy thua kém Mesut Oezil, Lukas Podolski hay Mueller đôi chút kinh nghiệm nhưng những cái tên như Toni Kroos (28 lần khoác áo Đức), Andre Schuerrle hay Mario Goetze (cùng 14) không hề non nớt. Bản lĩnh cũng không phải một vấn đề bởi Kroos từng chinh chiến tại Champions League với Bayern còn Goetze cho thấy sự vững vàng ngay trong trận đầu khoác áo Đức (gặp Brazil) khi bùng nổ với 

Tuy nhiên, nhiều khả năng HLV Loew sẽ không tiến hành nhiều thay đổi, thậm chí vẫn giữ nguyên đội hình chính trong trận gặp Đan Mạch bởi từ trước tới nay, chiến lược gia này thường trung thành với một lực lượng cố định. Tại EURO 2008, dù Gomez thi đấu vô cùng tệ hại, ông Loew vẫn cho tiền đạo này ra sân ngay từ đầu trong cả ba trận ở vòng bảng, chỉ tới vòng knock-out mới loại hẳn. Hiện nay, Đức không có cầu thủ nào kém cỏi, bị chỉ trích dữ dội như vậy nên HLV này không phải chịu sức ép nào lớn đến mức buộc phải thay đổi.

Trong hai trận đấu trước, HLV Loew đều sử dụng hết quyền thay đổi người nhưng thực tế, có tới 5/6 sự thay đổi diễn ra sau phút 80, thậm chí có hai ở các phút 90+2 và 90+4. Tức những sự thay đổi của chiến lược gia này mang chủ yếu tăng cường thêm về khâu sức mạnh hay mang tính câu giờ, chứ không phải để thử nghiệm, tạo đột biến. Trước những đối thủ hùng mạnh như Bồ Đào Nha hay Hà Lan, sự thận trọng của ông Loew là cần thiết nhưng trước một đối thủ trung bình như Đan Mạch, có lẽ HLV này cần mạnh dạn hơn. Như đã phân tích, những sự thay đổi sẽ mang lại nhiều ý nghĩa tích cực hơn cho tuyển Đức.

Boateng bị treo giò, có đáng lo?

Do đã phải nhận hai thẻ vàng nên Jerome Boateng sẽ bị treo giò trong trận đấu với Đan Mạch. Tuy hậu vệ của Bayern đã thi đấu khá tốt trong hai trận trước nhưng sự vắng mặt của cầu thủ này không phải là một tổn thất lớn với tuyển Đức bởi trong tay HLV Joachim Loew vẫn còn nhiều phương án thay thế. Chiến lược gia này có thể sử dụng Benedikt Hoewedes (Schalke) hoặc Lars Bender (Leverkusen) trám vào đúng chỗ của Boateng. Hai cầu thủ này không có khả năng tấn công tốt như Boateng nhưng bù lại, khá chắc chắn trong phòng ngự.

Ngoài ra, nhờ sự đa năng của đội trưởng Philipp Lahm, có thể thi đấu tốt ở cả hai cánh, ông Loew cũng có thể sử dụng thêm hai phương án khác. Nhà cầm quân này có thể kéo Lahm sang đá cánh phải rồi trao cơ hội quản lý hành lang trái cho Marcel Schmelzer. Cầu thủ của Dortmund còn non kinh nghiệm nhưng công thủ khá toàn diện lại luôn thi đấu rất năng nổ. Hoặc ông Loew cũng có thể đẩy Holger Badstuber sang đá cánh trái, nhường vị trí trung vệ cho Per Mertesacker, một cầu thủ có chiều cao tốt, lại giàu kinh nghiệm. 


Nói chung, tuy chỉ mang theo bảy hậu vệ nhưng do gần như tất cả đều đa năng và có trình độ khá tương đồng, HLV Loew có thể thoải mái lựa chọn các phương án trong trường hợp một mắt xích vắng mặt.


  • Trần Khánh An, TTVH


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.