feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Người Đức rất giàu trí tuệ và đầy lý tính. Họ ăn thịt miếng to và uống bia bằng ly cối. Mặc cho các dân tộc xung quanh nổi danh hào hoa như Pháp hay Italia dè bỉu, người Đức tự tin rằng những biểu hiện đó cho thấy tinh thần chất phác đáng yêu của cộng đồng này.

Mới chỉ qua 2 lượt trận, “Cỗ xe tăng” đã cho thấy họ xứng đáng là ứng cử viên hàng đầu chức vô địch tại Euro 2012. Bằng một chiến thuật hài hòa, không quá hoa mỹ như Tây Ban Nha hay Hà Lan, đội tuyển Đức đang là một biểu hiện sinh động của việc kết hợp tài tình những tinh hoa của bóng đá hiện đại. Mới chỉ 2 trận thôi nhưng ai cũng nhận thấy tinh thần tập thể, lối chơi đồng đội của đội bóng này hiệu quả và mê hoặc biết bao. Ai cần mẫu cầu thủ mỗi lần ra sân tóc tai vuốt gel dựng ngược nhưng lại liên tục vô duyên? Chỉ cần Mario Gomez, lạnh lùng và sắc sảo, đúng một phong cách kiếm khách sát thủ. Họ đâu cần mẫu chân sút luôn coi mình là số một, chỉ chăm chăm thi triển sở trường mà phớt lờ đồng đội. Tuyển Đức chỉ cần những hình mẫu như Muller, Sweinsteiger, Lahm… luôn cần mẫn hy sinh vì nhiệm vụ chiến thắng tối thượng.

Người phương Đông hay nói về “chí khí”, người Đức thì thích bàn về “ý chí”. Nhìn cái cách mà họ thi triển lối đá gắn kết, khoa học, rất ít phung phí các cơ hội, phòng thủ cũng đầy chất “thép” mới thấy đoàn quân của Jaochim Loew là một tổng hòa tinh tế làm sao! Sẽ thật an tâm nếu ai đó là cổ động viên của “Cỗ xe tăng” bởi gần như hiếm có cầu thủ nào “có khả năng” gây scandal trong lẫn ngoài sân cỏ. Đây là một đoàn hùng binh tập hợp những dũng sĩ lầm lũi nhưng chắc chắn, điềm đạm mà sắc sảo, luôn biết giữ trái tim nóng và cái đầu lạnh. Đó là một trong những biểu hiện của truyền thống văn hóa Đức. Các nhà tư tưởng lừng lẫy của họ đã liên tục đề cao ý chí như Schopenhauer đã từng khẳng định: “Ý chí là một anh mù dũng mãnh cường tráng, anh ta cõng một anh què sáng mắt để chỉ đường”.

Dù cho đã có những chuyển biến theo hướng bớt cứng nhắc hơn trong lối chơi, nhưng chất Đức mà người ta quen thuộc vẫn còn nguyên đó. Một thuận lợi nữa là Mannschaft hiện tại có đến 7 cầu thủ đang chung lưng đấu cật ở Bayern Munich. Họ hiểu nhau là một điều bình thường, và tất nhiên họ sẽ tiếp tục vun đắp tinh thần “Hùm xám” để giúp đội tuyển Đức trở nên đáng gờm hơn.

Chiến thuật hợp lý là chưa đủ, ngôi sao thì không thực sự cần thiết, sự giàu có chưa hẳn đã giúp một đội bóng chơi hay. Ý chí nỗ lực vì tập thể là bài học kinh điển mà đội tuyển Đức đang thể hiện một cách đầy tự hào và thuyết phục tại Euro lần này.

  • Trung Hưng, SGGP


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.