feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Trận chung kết Cúp quốc gia Đức đã kết thúc với tỉ số bất ngờ 5-2 của Dortmund trước Bayern Munich. Nổi bật bên phía Dortmund là tiền đạo người Ba Lan Robert Lewandowski khi anh lập được hattrick.

Nguyên nhân chính dẫn đến thất bại của Bayern Munich chính là hàng thủ chơi quá tệ, từ các trung vệ cho đến cả thủ môn Manuel Neuer. Và có thể nói cả năm bàn thắng của Dortmund đều là năm món quà họ nhận được từ hàng thủ của "hùm xám".

Ngay phút thứ ba, khi đang đà lao về cắt bóng của đối phương, Luiz Gustavao đã vô tình có đường chuyền cho Luka thoát xuống rồi chuyền vào giữa cho Kagawa ghi bàn mở tỉ số trận đấu.

Các cầu thủ Dortmund với đĩa bạc vô địch Bundesliga và Cúp quốc gia Đức 2011-2012 - Ảnh: Getty Images

Dortmund vẫn tiếp tục tấn công sau bàn thắng và họ đã dính ngay đòn phản công của Bayern Munich khi Schweinsteiger chuyền cho Gomez thoát xuống, phá bẫy việt vị và bị Weidenfeller phạm lỗi trong vòng cấm. Robben lạnh lùng sút thành công gỡ hòa 1-1 cho Bayern Munich.

Trận đấu đã trở về thế cân bằng và Gustavo hoàn toàn có thể quên đi sai lầm của mình. Lần này đến phiên Jerome Boateng trở thành tội đồ khi đã theo không kịp Grosskreutz trong vòng cấm địa, buộc phải phạm lỗi. Và Hummels sút thành công giúp Dortmund vượt lên dẫn trước 2-1. Trong pha bắt 11m này, Neuer đã chạm được tay vào bóng nhưng không thể đẩy bóng ra ngoài.

Thế trận vẫn chưa có gì tồi tệ cho Bayern Munich nhưng họ đã tự làm khó mình ở phút 46 khi hàng thủ chơi quá lỏng lẻo và thủng lưới lần thứ ba.

Tiền đạo Rober Lewandowski ra dấu ghi được ba bàn thắng - Ảnh: Getty Images

Hai hậu vệ của họ không thể tranh bóng bổng với Lewandowski để anh này đánh đầu chuyền cho Kagawa. Rất bình tĩnh, Kagawa bật lại cho Lewandowski thoát vào giữa Babstuber và Boateng rồi sút bóng qua hai chân của Neuer. Thủ môn số 1 nước Đức đã kịp khuỵu chân chạm vào bóng nhưng vẫn không thể ngăn đội nhà bị thủng lưới.

Sang đầu hiệp hai, Bayern Munich tiếp tục tràn lên tấn công hòng tìm bàn gỡ và một lần nữa họ lại hở sườn. Mất bóng trong pha tấn công, Bayern Munich bị Dortmund phản công với Kagawa, Grosskreutz, Lewandowski và bằng những đường chuyền nhanh, chính xác, họ đã xé toang hàng thủ Bayern Munich để Lewandowski nâng tỉ số lên 4-1 ở phút 57.

Bị dẫn trước ba bàn nhưng Bayern Munich vẫn cố gắng tấn công và họ được an ủi bởi bàn thắng từ pha đi bóng điêu luyện và cú sút kỹ thuật của Ribery ở rìa vòng cấm địa.

Nỗi thất vọng của thủ môn Manuel Neuer - Ảnh: Getty Images

Mọi chuyện chấm dứt với "hùm xám" khi ở phút 80, thủ môn Neuer lao ra bắt bóng lập bập để tiền đạo Dortmund cướp được rồi chuyền vào cho Lewandowski thoải mái bật cao đánh đầu, ấn định tỉ số 5-2 đồng thời hoàn tất cú hattrick của mình.

Đây là trận thắng thứ năm liên tiếp của Dortmund trước Bayern Munich. Mùa bóng năm nay, Dortmund lập cú đúp, vô địch Bundesliga và đoạt Cúp quốc gia Đức. Trong khi đó đây là năm thứ hai liên tiếp Bayern Munich hoàn toàn trắng tay tại Đức, không có Cúp quốc gia lẫn đĩa bạc Bundesliga.

Như HLV Jupp Heynckes thừa nhận sau trận đấu: "Với nhiều sai lầm như vậy, bạn không thể mong chờ một chiến thắng". Có thể nói đây là bài học đắt giá cho Bayern Munich trước trận chung kết Champions League gặp Chelsea. Nếu muốn đánh bại đại diện đến từ nước Anh, Bayern Munich hẳn phải coi lại hàng thủ của mình.

  • Đ.K.L. TTVH


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.