feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Họ đã từng là những danh thủ hàng đầu bóng đá châu Âu trong suốt thập kỉ vừa qua. Tuy nhiên, với gánh nặng tuổi tác, có lẽ EURO 2012 sẽ giải đấu lớn cuối cùng mà những danh thủ này có cơ hội góp mặt.

Andriy Shevchenko (Ukraine)

Không còn ở thời kì đỉnh cao sự nghiệp nhưng Andriy Shevchenko vẫn là một trong những tiền đạo nguy hiểm nhất châu Âu trong thập kỉ đầu thế kỉ 21. Khoảng thời gian đáng nhớ nhất trong sự nghiệp sân cỏ của Sheva chính là những năm tháng gắn bó cùng AC Milan (175 bàn thắng). Anh cũng là chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá Ukraine (46 bàn thắng). Ở vào tuổi 35, Shevchenko chỉ còn cơ hội cuối ở VCK EURO mùa Hè này. Có thể đó cũng là lần cuối cùng NHM được chứng kiến Sheva trong màu áo ĐTQG Ukraine.


Nuno Gomes (35 tuổi – Bồ Đào Nha)

Không phải là tiền đạo tiếng tăm tại châu Âu nhưng ở cấp độ ĐTQG, Nuno Gomes luôn là thứ vũ khí lợi hại trên hàng công ĐT Bồ Đào Nha. Anh chính là một trong những nhân tố quan trọng đưa đội bóng bán đảo Iberia lọt vào bán kết EURO 2000, chung kết EURO 2004 hay bán kết World Cup 2006. Ở vào tuổi 35, liệu tiền đạo Braga còn nhận được sự tin tưởng của HLV Paulo Bento cho VCK EURO 2012?

Miroslav Klose (33 tuổi - ĐT Đức)

Kể từ VCK World Cup 2002, Miroslav Klose đã nổi lên như một phát hiện mới của bóng đá Đức. Ngay ở giải đấu lớn đầu tiên tham dự, tiền đạo này đã có tới 5 bàn thắng, xếp thứ 2 danh sách dội bom sau Ronaldo. Cũng từ thành tích ấn tượng trên đất Hàn Quốc – Nhật Bản mà cựu tiền đạo Bayern đã trở thành trung phong số 1 của Mannschaft trong các giải đấu lớn sau đó. Với 63 bàn thắng, Klose chỉ còn kém chân sút vĩ đại nhất của bóng đá Đức, Gerd Muller vỏn vẹn 5 bàn. Ở vào tuổi 33, tiền đạo Lazio không còn nhiều cơ hội được thể hiện mình, đặc biệt khi trong tay HLV Joachim Low đang sở hữu 1 trung phong vô cùng lợi hại, Mario Gomez. Bởi vậy, EURO 2012 có lẽ sẽ giải đấu lớn cuối cùng mà chân sút gốc Ba Lan có cơ hội tham dự.


Dmitri Loskov (38 tuổi – ĐT Nga)

Mặc dù đã bước sang tuổi 38 nhưng Dmitri Loskov vẫn giữ được vai trò quan trọng trong lối chơi của Lokomotiv và ĐT Nga.EURO 2012 chính là giải đấu lớn cuối cùng mà chàng tiền vệ hào hoa xứ Bạch Dương còn cơ hội góp mặt. Gánh nặng tuổi tác đã ảnh hưởng khá nhiều tới khả năng dẫn dắt lối chơi nhưng về kinh nghiệm thi đấu, Loskov chưa bao giờ bị đánh giá thấp ở sân chơi cấp châu lục.

Mark Van Bommel (34 tuổi – Hà Lan)

Mang trên mình tấm băng thủ quân ĐT Hà Lan, hiển nhiên Mark Van Bommel được xem là 1 trong những nhân tố quan trọng nhất của đội bóng áo cam tại VCK EURO 2012. Tuy nhiên, do gánh nặng tuổi tác, tiền vệ AC Milan không còn nhiều cơ hội tỏa sáng, đặc biệt khi đội bóng xứ Tulip đang sở hữu nhiều ngôi sao ở hàng tiền vệ như Wesley Sneijder, Rafael van der Vaart, Arjen Robben, Ibrahim Afellay hay Kevin Strootman. Bởi vậy, mùa Hè tới trên đất Ukraine – Ba Lan có lẽ là giải đấu lớn cuối cùng mà cựu tiền vệ Barca có cơ hội góp mặt.


Giorgos Karagounis (35 tuổi – Hy Lạp)

VCK EURO 2004 có lẽ là sự kiện đáng nhớ nhất trong sự nghiệp sân cỏ của Giorgos Karagounis. Cùng với thế hệ tài năng của bóng đá Hy Lạp, cựu tiền vệ Inter Milan đã từng bước lên đỉnh cao châu Âu sau khi hạ gục đội chủ nhà Bồ Đào Nha trong trận chung kết. Vào thời điểm này, anh là 1 trong những công thần ít ỏi của thế hệ vàng năm xưa. Ở vào tuổi 35, kinh nghiệm và khả năng dẫn dắt của Karagounis vẫn sẽ là vũ khí lợi hại của đội bóng Nam Âu. Tuy nhiên, đó có lẽ cũng là giải đấu lớn cuối cùng của chàng tiền vệ tài năng Panathinaikos.

Andrea Pirlo (32 tuổi - Italia)

“Pirlo là vị thủ lĩnh trầm tính. Cậu ấy nói chuyện bằng đôi chân”. Đó là nhận định của Marcelo Lippi về Andrea Pirlo. Một nhận xét ngắn gọn nhưng đã nói lên khá nhiều điều về chàng tiền vệ điển trai Juve. Mặc dù đang khoác áo Juve nhưng điều mà NHM nhớ nhất về Pirlo vẫn là những năm tháng cống hiến cùng AC Milan, trong đó nổi bật là 2 danh hiệu Champions League (2003, 2007). Trong màu áo ĐT Italia, tiền vệ 32 tuổi này là 1 trong số ít công thần còn sót lại của thế hệ đã từng đưa Azzurri tới chức VĐ World Cup 2006. Không còn ở giai đoạn đỉnh cao sự nghiệp, Pirlo đã từng ngỏ ý giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế và khả năng này có thể xảy ra sau VCK EURO 2012.


Dennis Rommedahl (33 tuổi – Đan Mạch)

Sau khi Jon Dahl Tomasson quyết định giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế, Dennis Rommedahl đã trở thành điểm sáng lớn nhất trên hàng công ĐT Đan Mạch. Không còn ở đỉnh cao sự nghiệp nhưng tiền đạo Brondby vẫn là sự lựa chọn quan trọng của HLV Morten Olsen cho VCK EURO 2012. Tuy nhiên, có lẽ đây cũng là giải đấu lớn cuối cùng mà chân sút 33 tuổi này có cơ hội tham dự. Sau VCK World Cup 2010 trên đất Nam Phi, Rommedahl đã ngỏ ý chia tay ĐTQG nhưng anh vẫn tiếp tục sự nghiệp quốc tế cũng bởi yếu tố kinh nghiệm (113 lần khoác áo ĐTQG).

Rio Ferdinand (33 tuổi – ĐT Anh)

Khi mới ở tuổi 19, Rio Ferdinand đã được vinh dự khoác áo Tam Sư. Nhưng kể từ đó đến nay, cũng như những người đồng đội khác, trung vệ Man Utd vẫn chưa một lần giành danh hiệu nào cùng ĐT Anh. Ở vào tuổi 33, anh là một trong những lão tướng kì cựu nhất cùng đội bóng xứ Sương mù bước vào VCK EURO 2012. Với sự trưởng thành ngày một nhanh của lứa tài năng trẻ kế cận, bóng đá Anh đang ở vào cuộc chuyển giao thế hệ và Ferdinand có lẽ cũng chỉ còn cơ hội ở VCK EURO mùa Hè này.


Damien Duff (33 tuổi – CH Ai Len)

Với gần 20 năm chinh chiến tại Premier League, Damien Duff là một trong những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm nhất của ĐT CH Ai Len tại VCK EURO 2012. Anh chỉ còn 5 lần ra sân nữa để vươn tới cột mốc 100 lần khoác áo ĐTQG. Cùng với Robbie Keane, tiền vệ này sẽ là thứ vũ khí nguy hiểm trong sơ đồ chiến thuật của HLV Giovanni Trapattoni.

  • Theo BongDaSo.com


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.