feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Kỳ nghỉ cuối tuần của lễ Phục Sinh bắt đầu ở nước Đức vào hôm thứ Sáu và sẽ kéo dài cho đến thứ Hai – trong nước mọi người chuẩn bị đón mừng thánh lễ trọng đại nhất là ngày hội Phục Sinh của Đức Chúa Kitô.

Đã vài tuần nay trên quầy hàng trong các cửa hiệu cả nước trưng ra những quả trứng và thỏ sô cô la với trang trí Phục Sinh. Đó là những biểu tượng chính của Lễ Phục Sinh theo truyền thống Công giáo và Tin Lành tại Đức. Như các phương tiện  truyền thông địa phương cho biết, tại nhiều thành phố  vào dịp  đón lễ Phục Sinh đã tăng vọt nhu cầu và mức giá những quả trứng màu trắng mà người dân mua về để tô màu nhân ngày hội này.

Phong tục tặng cho nhau những quả trứng sơn màu sắc đẹp đẽ vào ngày lễ này đã xuất hiện ngay trong thế kỷ đầu tiên từ khi Giáng sinh Đức Kitô. Truyền thuyết Giáo hội nói rằng trong những ngày đó thần dân đến thăm hoàng đế đều mang tặng món quà. Khi nữ thánh Mary Magdalene đến gặp hoàng đế Tiberius để thông báo tin mừng Phục Sinh, vuaTiberius nói rằng chuyện đó là không thể giống như  quả trứng trắng mà ông nắm trong tay biến thành màu đỏ. Sau những lời này, quả trứng bỗng chuyển sang màu đỏ thắm.

Thỏ như một biểu tượng của lễ Phục Sinh chỉ xuất hiện hồi thế kỷ 17. Tương truyền, chú thỏ nghịch ngợm bí mật giấu khỏi tầm mắt trẻ em những quả trứng màu, rồi buổi sáng ngày Chủ Nhật Phục Sinh, những đứa bé cần đi tìm trứng. Những miền đất  khác nhau có điểm khác biệt  trong động tác truyền thống này, - chẳng hạn ở bang phía bắc Rhine-Westphalia, nhân vật tặng trứng Phục Sinh là Cáo, còn ở Thuringia – là Cò.

  • Theo Tiếng nói nước Nga

Bạn đã biết đến Lễ Phục Sinh?


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.