feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Phải làm khách trước một ĐT Đức được đánh giá cao hơn nhưng các cầu thủ Pháp đã chơi một trận tuyệt vời để hạ gục đội chủ nhà với tỷ số 2-1. Những chú "Gà trống" Gaulois đã cất cao tiếng gáy ngay tại thánh địa của đội bóng từng 3 lần vô địch thế giới, và đây là một màn trình diễn thuyết phục nữa để chứng tỏ rằng Pháp đã không còn bất cứ chút bóng dáng nào của đội bóng từng thất bại thảm hại trên đất Nam Phi cách đây 2 năm.

Công bằng mà nói, Đức đã chơi áp đảo so với Pháp trong 45 đầu tiên khi họ cầm bóng vượt trội và tạo ra nhiều tình huống có thể ăn bàn hơn. Cụ thể, Klose đã có ít nhất hai cơ hội mười mươi để có thể ghi bàn sau các pha đối mặt với Lloris nhưng đều không cụ thể hóa thành bàn thắng. Ngoài ra, bóng cũng một lần tìm đến cột dọc đội Pháp sau cú đánh đầu của Badstuber. Trong khi đó, Pháp chỉ có duy nhất 1 cơ hội thực sự rõ rệt trong hiệp 1 nhưng điều quan trọng là họ đã tận dụng được nó. Xuất phát từ một pha phản công nhanh, Debuchy đi bóng kỹ thuật bên cánh phải để loại bỏ một hậu vệ Đức rồi căng ngang chính xác cho Giroud đệm bóng tung lưới Wiese, mở tỷ số cho Pháp.

Nếu như 45 phút đầu tiên Pháp phần nào phải chịu trận thì trong 45 phút còn lại, họ đã có một thế trận sòng phẳng với Đức vào tạo ra nhiều cơ hội có thể ghi bàn. Phút thứ 63, Đức đã thoát thua khi cú đệm bóng của Valbuena đưa bóng đi chệch cột dọc của Đức trong gang tấc. Tuy vậy, chỉ 5 phút sau đó, Pháp đã cụ thể hóa ưu thế của họ trong hiệp 2 bằng bàn nhân đôi cách biệt của Malouda. Vẫn là một pha căng ngang từ cánh phải và lần này Malouda là người dứt điểm tung lưới Wiese.

Dù đã rất nỗ lực nhưng trong thời gian còn lại của trận đấu, Đức chỉ gỡ lại được 1 bàn do công của Cacau từ pha căng ngang của Mueller. 

+ Hiệp 1 bắt đầu:

Phút thứ 5: Đức là đội cầm bóng nhiều hơn trong những phút đầu tiên nhưng họ vẫn chưa có pha tấn công nguy hiểm nào về phía khung thành Lloris.

Phút thứ 10: Trung vệ Rami có pha lên tham gia tấn công rồi đánh đầu khá nguy hiểm sau một quả phạt góc, nhưng bóng đi chệch cột dọc.

Phút thứ 14: Trung vệ Badstuber để bóng chạm tay sau quả tạt của Valbuena và may mắn cho Đức khi trọng tài chính xác định hậu vệ của Bayern đã phạm lỗi ở ngoài vòng cấm.

Phút thứ 16: Suýt chút nữa Pháp đã mở tỷ số nếu thủ thành Wiese không xuất sắc cản phá cú đánh đầu của Cabaye từ một tình huống phạt góc.

Phút thứ 21: GIROUD!!! Từ một pha phản công nhanh, Debuchy đi bóng kỹ thuật bên cánh phải để loại bỏ một hậu vệ Đức rồi căng ngang chính xác cho Giroud đệm bóng tung lưới Wiese, mở tỷ số cho Pháp. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của Giroud cho ĐT Pháp.

Phút thứ 30: Đức có cơ hội rất tốt để gỡ hòa khi Reus băng xuống loại bỏ cả Lloris nhưng thay vì dứt điểm, cầu thủ này lại chuyền bóng cho đồng đội, tạo điều kiện để hàng thủ Pháp cản phá.

Phút thứ 32: Klose có cơ hội cực ngon ăn để gỡ hòa cho Đức nhưng tiền đạo của Lazio lại dứt điểm thiếu chính xác trong tình huống đối mặt với Lloris

Phút thứ 33: Lại là Klose vung chân dứt điểm rất căng ở cự ly gần nhưng Lloris đã xuất sắc cứu thua cho Pháp.

Phút thứ 34: Bóng đã tìm đến cột dọc khung thành Lloris sau cú đánh đầu ở cự ly gần của Badstueber. Người đã có pha tạt bóng chính xác cho Badstueber dứt điểm là Kroos.

Phút thứ 41: Đức phản công cực nhanh đưa bóng đến chân của Oezil bên cánh phải. Tiền vệ của Real sau đó đã chuyền bóng chính xác để Klose dứt điểm, nhưng cú sút của tiền đạo Lazio lại hơi nhẹ nên Lloris vẫn kịp làm chủ tình hình.

Phút thứ 45: HLV Joachim Loew có sự thay đổi người đầu tiên khi Schuerrle dính chấn thương và buộc phải rời sân để nhường chỗ cho Mueller.

Phút thứ 45+1: Oezil đã có pha qua người khéo léo rồi thực hiện cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm, đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về đội khách Pháp.

+ Hiệp 2 bắt đầu:

Phút thứ 46: Ngay đầu hiệp 2, HLV Loew đã có liền hai sự thay đổi người khi Gomez và Hoewedes được tung vào sân thay cho Klose và Badstuber. Klose là người đã bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ở hiệp 1 trong khi Badstuber đã phòng ngự rất tồi.

Phút thứ 54: Nasri có cú sút xa rất căng nhưng bóng đã chạm tay Boateng rồi đi hết đường biên ngang. Các cầu thủ Pháp đang chơi tấn công rất hay, buộc Đức phải lui về phòng thủ.

Phút thứ 60: Oezil dứt điểm từ xa khá căng nhưng Lloris đã kịp làm chủ tình hình. Cú sút xa của Oezil thể hiện sự bế tắc trong tấn công của Đức khi họ không thể tiếp cận khung thành Pháp bằng những pha phối hợp ngắn.

Phút thứ 62: Pháp có liên tiếp 2 sự thay đổi người khi Diarra và Malouda vào sân thay cho Cabaye và M'Vila.

Phút thứ 63: Xuất phát từ một sai lầm của hàng thủ Đức, bóng được căng ngang vào trong cho Valbuena dứt điểm. May cho Đức là bóng đã đi chệch cột dọc trong gang tấc sau cú sút của Valbuena.

Phút thứ 68: MALOUDA!!! Từ một pha phản công nhanh, bóng được căng ngang vào vòng cấm địa của Đức từ cánh phải và sau tình huống phá bóng hỏng của Boateng, Malouda đã ập vào rất nhanh để sút tung lưới Wiese ở cự ly gần, nhân đôi cách biệt cho Pháp.

Phút thứ 80: Đức càng chơi càng bế tắc trong khi Pháp tỏ ra cực kỳ chắc chắn trong phòng ngự và nguy hiểm trong phản công, đây là điều mà không mấy ai nghĩ tới trước khi trận đấu diễn ra.

Phút thứ 90: CACAU!!! Từ một pha phối hợp tấn công rất bài bản của Đức bên cánh phải, Mueller đã căng ngang chính xác để Cacau đệm bóng tung lưới Lloris, rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 cho đội chủ nhà. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu bởi thời gian còn lại là quá ngắn ngủi để Đức có thể ghi thêm bàn thắng.

+ Đội hình thi đấu:

Đức: Wiese, Hoewedes, Hummels, Badstuber, Schmelzer, Khedira, Kroos, Mueller, Ozil, Schuerrle 

Pháp: Lloris, Debuchy, Rami, Mexes, Abidal, Cabaye, M'Vila, Valbuena, Nasri, Ribery, Giroud

  • V.M, TTVH

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.