feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Cuối cùng, trận đấu được chờ đợi nhất ở giai đoạn lượt đi của Bundesliga cũng đã tới, khi Bayern và Dortmund sẽ có “cuộc gặp thượng đỉnh” tại München.

Bayern, đội bóng số một của nước Đức, đang ngự trị ở ngôi đầu bảng. Dortmund, ĐKVĐ Bundesliga, đứng ngay phía sau với 5 điểm ít hơn.

Derby của nước Đức
Mỗi giai đoạn lịch sử, bóng đá Đức lại có mỗi trận derby khác nhau, tùy thuộc vào thời kỳ hoàng kim của những CLB nào. Trận đấu giữa Bayern và Dortmund bắt đầu được xem là cuộc chiến chia đôi nước Đức từ giữa những năm 90 của thế kỷ trước, khi Dortmund dưới sự dẫn dắt của HLV Ottmar Hitzfeld đã nổi lên như một thế lực mới, phá vỡ sự thống trị của Bayern bằng hai chức vô địch Bundesliga liên tiếp, bên cạnh một danh hiệu tại Champions League. Khi Dortmund rơi vào vòng xoáy khủng hoảng tài chính đầu những năm 2000, tính chất của trận derby nước Đức với Bayern vẫn còn, nhưng chủ yếu thể hiện trên các khán đài, chứ không phải dưới sân cỏ.

Khoảng hai mùa giải gần đây, trận derby nước Đức đã trở lại đúng hình hài khi sự căng thẳng được đẩy lên cao trên các khán đài, sau những màn trình diễn chất lượng cao trên sân cỏ. Dortmund với HLV Jürgen Klopp đã cho ra đời một thế hệ cầu thủ mới, trẻ và đầy tài năng. Bằng lối chơi tấn công dồn dập và lôi cuốn, Dortmund đã vươn lên giành chức vô địch Bundesliga sau 8 năm chờ đợi trong bóng tối. Trong một mùa giải mà Bayern gặp khủng hoảng phong độ trầm trọng còn Leverkusen chưa đủ sức trở thành một thế lực mới đúng nghĩa thì Dortmund đã tận dụng rất tốt cơ hội này để tìm lại thời hoàng kim.

Bayern vẫn là số một
Dortmund có thể đoạt chức vô địch Bundesliga, nhưng họ vẫn chưa thể giành được vị trí đội bóng số một nước Đức từ tay Bayern. Để làm được điều đó cần cả một quá trình dài, tích lũy nhiều danh hiệu vô địch cả trong nước lẫn quốc tế. Tiêu chí này là quá sức với đội quân trẻ của ông Klopp, mà bằng chứng là họ không còn giữ được phong độ như mùa trước. Khởi đầu mùa giải một cách chật vật nhưng rồi Dortmund cũng vươn trở lại nhóm dẫn đầu bằng 5 chiến thắng và một hòa trong 6 trận gần đây tại Bundesliga. Tuy nhiên, so sánh với Bayern thì rõ ràng Dortmund còn kém xa: đội bóng của ông Jupp Heynckes giành được nhiều hơn 5 điểm, sở hữu hàng công tốt nhất (32 bàn thắng) và hàng thủ vững vàng nhất (4 bàn thua).

Trước trận derby nước Đức với Dortmund, đội trưởng Philipp Lahm của Bayern đã có đủ thời gian “xạc lại pin”. Anh được HLV Joachim Loew miễn cho nghĩa vụ quốc gia trong hai trận giao hữu vừa qua với Ukraine và Hà Lan. Một số trụ cột khác của Bayern như thủ môn Manuel Neuer hay tiền đạo Mario Gomez cũng chỉ chơi một trận trong màu áo đội tuyển quốc gia. Tiền vệ Arjen Robben đã tập luyện trở lại và có thể ngồi trên băng ghế dự bị. Hai sự vắng mặt đáng kể của Bayern là Bastian Schweinsteiger, đang điều trị chấn thương, và Anatoliy Tymoschuk, bị treo giò do nhận thẻ đỏ ở vòng trước. Đội khách Dortmund cũng mất một cầu thủ quan trọng là trung vệ Neven Subotic do chấn thương.

Trên sân nhà, Bayern đã thắng 9 trận liên tiếp, ghi tới 36 bàn và chỉ để thủng lưới có 2 lần. Allianz Arena đã trở thành tử địa của Man City, Napoli, Hamburg hay Leverkusen ở mùa này, và Dortmund sẽ là nạn nhân tiếp theo?


Lịch thi đấu
Thứ Bảy, 19/11/2011
Schalke - Nürnberg
Freiburg - Hertha

Köln - Mainz
Wolfsburg - Hannover
Gladbach - Bremen

Chủ nhật, 20/11/2011
Bayern - Dortmund
Stuttgart - Augsburg
Hamburg - Hoffenheim

  • Theo Thethaohcm

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.