feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Đức từ bỏ sơ đồ 3 hậu vệHLV của đội tuyển Đức, ông Joachim Löw, nói rằng ông sẽ từ bỏ sơ đồ 3 hậu vệ trong trận giao hữu với Á quân thế giới Hà Lan vào thứ Ba tới đây.

Trong trận giao hữu với đồng chủ nhà Ukraina ở Kiev hôm thứ Sáu, Löw đã cho Đức thử nghiệm sơ đồ 3-4-1-2. Tuy nhiên, kết quả mà ông thu được là rất tệ hại. Đức để thua tới 3 bàn một cách dễ dàng ngay trong hiệp đấu đầu tiên, và phải trầy trật cả hiệp 2 mới có được trận hoà 3-3. Bộ ba hậu vệ được sử dụng ở trận ấy, Mats Hummels, Holger Badstuber và Jerome Boateng, đều tỏ ra không chắc chắn và nhiều lần để lộ các khoảng trống cho đối phương khai thác.

Tuy quyết định không thử nghiệm sơ đồ 3 hậu vệ, song Löw không có ý quay về ngay với sơ đồ 4-2-3-1 từng giúp Đức giành vị trí thứ Ba ở World Cup 2010 và vượt qua vòng loại với thành tích toàn thắng. Trong trận đấu với Hà Lan tới đây, nhiều khả năng HLV trẻ này sẽ cho Đức chơi với sơ đồ truyền thống 4-4-2, với Klose và Mario Gomez là những người chơi cao nhất.

Đức từ bỏ sơ đồ 3 hậu vệ
Lão tướng Klose - Ảnh Internet

Tuy nhiên, ông vẫn sẽ phải chờ tới sát ngày diễn ra trận đấu để xem Klose có thể ra sân hay không. Klose đã phải vắng mặt trận gặp Ukraina vì chấn thương đầu gối. Với 62 bàn thắng (sau 112 trận), tiền đạo đang khoác áo Lazio ở Serie A hiện chỉ kém kỷ lục ghi bàn cho đội tuyển Đức của "kẻ dội bom" Gerd Muller có 6 bàn nữa.

"Chúng tôi sẽ xem liệu có thể chơi với 2 tiền đạo hay không", Löw phát biểu. "Nhưng tất cả còn phụ thuộc vào sức khoẻ của Klose". "Chúng tôi đã có một sơ đồ chính hoạt động tốt trong một thời gian", Löw tiếp. "Nhưng chúng tôi vẫn muốn tìm kiếm những lối chơi mới để có thể trở nên linh hoạt và khó đoán biết hơn khi VCK Euro diễn ra".

Ngoài Klose, Löw còn có sự trở lại của thủ môn Neuer và tiền vệ Marco Reus cho trận đấu với Hà Lan. Neuer được cho nghỉ ở trận gặp Ukraina, còn Reus phải ngồi ngoài vì bị cúm. Hôm qua, cả hai đã có mặt ở trung tâm tập luyện của đội tuyển ở Hamburg.

Ba vấn đề của đội tuyển Đức: Trận hoà 3-3 trước Ukraina đã bộc lộ ra nhiều vấn đề cần phải giải quyết của ĐT Đức.

1. Chống phản công

Hai trong số ba bàn thua mà đội tuyển Đức hứng chịu xuất phát từ những pha phản công thần tốc của Ukraina. Dâng lên quá cao, hàng thủ của Đức không kịp trở tay khi đối thủ bất ngờ tung đòn. Bàn thua đầu tiên, Ukraina áp đảo về nhân lực, 4 đánh 3. Bàn thua thứ hai, hàng thủ Đức hoàn toàn lép vế trước tốc độ của Yevhen Konoplyanka, cầu thủ đã có pha dốc bóng 45 m và lừa qua cả thủ môn Ron-Robert Zieler. Bàn thua này khởi nguồn từ một pha chuyền hỏng của trung vệ Mats Hummels tận trong vòng cấm của... Ukraina.

Ba vấn đề của đội tuyển Đức
HLV Joachim Löw còn nhiều việc phải làm- Ảnh Getty

2. Phòng ngự từ xa

Ở pha ghi bàn thứ ba của Ukraina, Sergiy Nazarenko thoải mái tung ra một cú “đại bác” từ khoảng cách chừng 30 m đưa bóng tìm đến góc cao khung thành. Lúc này, Đức có tới 6 cầu thủ tham gia phòng ngự nhưng không ai băng ra truy cản hay hạn chế góc sút của Narazenko. Cầu thủ Đức đứng gần bóng nhất trong tình huống này là Sami Khedira, nhưng tiền vệ đang khoác áo Real Madrid gần như không có phản ứng gì, để đối thủ thoải mái tung ra cú dứt điểm đẹp mắt.
3. Phối hợp tấn công

Cả ba bàn thắng của Đức đều không phải là kết quả của những pha phối hợp đồng đội. Bàn đầu tiên, sau đường chuyền hỏng Toni Kroos tự sửa sai bằng một cú “đại bác” từ hơn 20 mét khiến thủ môn Oleksandr Rybka “bó tay”. Bàn thứ hai có dấu ấn rõ nét của may mắn, khi Hummels đệm bóng trượt từ cú đá phạt góc của Oezil, để Simon Rolfes bất ngờ lập công. Bàn thứ ba, pha đột phá và dứt điểm của Thomas Mueller, cũng có yếu tố may mắn khi bóng lọt qua một rừng người khiến thủ môn Rybka không kịp trở tay.

  • PV (theo TTVH, AFP)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.