feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Wladimir Klitschko được xem là võ sĩ quyền anh hạng nặng số một thế giới hiện nay, sau khi thắng thuyết phục David Haye hồi tháng bảy.Wladimir Klitschko đã nhận lời thách đấu đầu tiên, kể từ khi hạ David Haye trong trận thống nhất bốn danh hiệu quyền anh hạng nặng hồi tháng bảy.

Đối thủ thách đấu Klitschko lần này là Jean Marc Mormeck, cựu vô địch quyền anh hạng nhẹ thế giới nay đã 39 tuổi.

Đài truyền hình Đức RTL, đơn vị độc quyền phát sóng các trận đấu của anh em nhà Klitschko (Wladimir và anh trai Vitaly), hôm qua xác nhận hợp đồng thi đấu giữa “Tiến sĩ búa thép” với Mormeck đã được ký kết. Trận so găng này sẽ diễn ra trên võ đài ESPRIT Arena ở Dusseldorf, Đức ngày 10/12 tới.

Mormeck bị cho là chỉ thượng đài thách đấu Klitschko để kiếm tiền và đánh bóng lại tên tuổi đang dần chìm vào quên lãng.
Mormeck (trái) bị cho là chỉ thượng đài thách đấu Klitschko để kiếm tiền và đánh bóng lại tên tuổi đang dần chìm vào quên lãng. Ảnh: AFP.

Về lý thuyết, cuộc so găng này là cơ hội để Mormeck chứng tỏ tài năng sau lần so tài hụt với Wladimir Klitschko năm 2007. Bản thân võ sĩ Pháp rất háo hức trước trận quyền anh đỉnh cao: “Tôi đã chờ cơ hội này lâu rồi và tin rằng mình có thể chiến thắng. Klitschko ư? Anh tay yếu xìu ấy mà, ngày 11/12 tới, tôi sẽ trở về Pháp với chiếc valy chật cứng các đai quyền anh hạng nặng”.

Ngược lại, Klitschko dành sự tôn trọng cho đối thủ: “Anh ấy là một trong những võ sĩ giàu kinh nghiệm nhất thế giới và từng đánh rất nhiều trận. Mormeck rất mạnh xét về yếu tố kỹ thuật, có lối đánh thông minh và những ngón đòn hiểm. Sẽ là sai lầm chết người, nếu tôi đánh giá thấp về Mormeck”.

Thực tế, không nhiều người tin vào khả năng Mormeck sẽ thắng Klitschko. Sau lần đoạt hai đai WBA và WBC từ O’Neil Bell năm 2007, võ sĩ Pháp mới chỉ thắng thêm ba trận quyền anh hạng nặng và từ năm năm nay, anh chưa một lần thắng bằng knock-out.

Trong khi đó Wladimir Klitschko đang đạt phong độ đỉnh cao. Trận hạ David Haye để thống nhất bốn danh hiệu quyền anh lớn WBA, WBO, IBO và IBF là trận thắng thứ 14 liên tiếp của võ sĩ Ukraine này, và tám trong số đó là thắng bằng knock-out.

Wladimir Klitschko được xem là võ sĩ quyền anh hạng nặng số một thế giới hiện nay, sau khi thắng thuyết phục David Haye hồi tháng bảy.
Wladimir Klitschko được xem là võ sĩ quyền anh hạng nặng số một thế giới hiện nay, sau khi thắng thuyết phục David Haye hồi tháng bảy.

Giới chuyên môn dự đoán Mormeck nhiều khả năng sẽ trở thành đối thủ thứ 50 bị “Tiến sĩ búa thép” hạ knock-out.

  • Phương Minh, VNE


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.