feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Derdiyok trong tình huống làm bàn tuyệt đẹp.Pha làm bàn ngoạn mục của tiền đạo đội Leverkusen xứng đáng lọt vào danh sách ứng viên nặng ký cho bàn thắng đẹp nhất mùa giải 2011-2012.

"Hồi nhỏ, tôi từng ghi một bàn tương tự, nhưng khi làm cầu thủ chuyên nghiệp, tôi cố thử vài lần mà đều trượt. Tôi nghĩ đây có lẽ là bàn thắng đẹp nhất trong sự nghiệp của mình", Eren Derdiyok nói về tình huống nâng tỷ số lên 2-1 của anh trong trận đội nhà thắng Wolfsburg 3-1 ở vòng 8 La Liga hôm qua.

Derdiyok trong tình huống làm bàn tuyệt đẹp.
Derdiyok trong tình huống làm bàn tuyệt đẹp.

Bàn thắng này được ghi ở phút 65 là sự kết tinh của tốc độ, sự khéo léo, nhạy cảm và kỹ năng điêu luyện của Derdiyok.

Nhận đường chuyền dài từ giữa sân của Hanno Balitsch ở mép vòng cấm, tiền đạo người Thụy Sỹ dùng chân trái hãm bóng. Anh sau đó dùng tiếp chân phải, tâng bóng qua đầu một hậu vệ rồi tung người dứt điểm qua đầu, khiến thủ môn Wolfsburg chỉ biết bất lực nhìn theo, trái bóng đi vào lưới (xem clip).

Derdiyok phấn khích tột độ và lột phăng áo để bày tỏ cảm xúc sau pha làm bàn này, chấp nhận bị phạt thẻ vàng.

Sau trận đấu, báo chí Đức đồng loạt dùng từ "Siêu phẩm" để nói về pha làm bàn và tin rằng sẽ là bất công lớn, nếu Derdiyok không nhận được giải chủ nhân bàn thắng đẹp nhất mùa.

HLV Wolfsburg, Felix Magath nhất trí với quan điểm này khi mô tả "đó là bàn thắng mà chúng ta chỉ được chứng kiến một lần trong 10 năm". Còn Giám đốc thể thao Rudi Voeller thì cảm thán: "Derdiyok không ghi những bàn đơn giản, cậu ta chỉ ghi những bàn thắng đẹp như trong mơ".

  • Phương Minh, VNE


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.