feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Mang trong mình dòng máu gốc Thổ Nhĩ Kỳ, nhưng giờ đây Mesut Oezil lại đang chiến đấu hết mình vì màu cờ sắc áo nước Đức. Và giới chuyên môn đánh giá Oezil chính là ngôi sao hay nhất của bóng đá Đức lúc này.

Oezil cũng giống như Klose, Podolski hay Mario Gomez, đều không mang dòng máu Đức 100%, nhưng anh được trọng vọng và là niềm hy vọng số 1 của bóng đá nước này. Bởi đơn giản, Oezil đang có một vị thế không thể phủ nhận trong tập thể nhiều ngôi sao của “Cỗ xe tăng”.
 
 

Ozil trưởng thành nhanh từ hồi còn khoác áo U21 Đức

Từ một cầu thủ vô danh, Mesut Oezil đang là ngôi sao số 1 của bóng đá Đức hiện nay khi anh góp dấu ấn lớn đưa ĐTQG giành vé dự Euro 2012. Một tương lai rộng mở đang đón chờ ngôi sao 24 tuổi gốc Thổ Nhĩ Kỳ.

Ngày Oezil đến với bóng đá đầy gian nan bởi anh không có nền tảng thể lực tốt và bị các CLB như Gelsenkirchen và Rot-Weiss Essen từ chối. Nhưng Oezil không hề nản chí, anh vẫn miệt mài nỗ lực bản thân và cơ hội đã đến khi Schalke đưa anh về năm 2005 khi mới 17 tuổi.

Tại đây, nhờ cái chân trái khéo léo và óc sáng tạo trong lối chơi, Oezil được Bremen mua về chỉ sau đó 1 năm. Trong 3 năm chơi bóng ởBremen, Oezil nổi lên là cầu thủ có lối chơi thông minh nhất nước Đức và ngay lập tức, anh được gọi vào ĐTQG.

Thời gian đầu ở ĐT Đức, Oezil ít được trọng dụng do còn quá non kinh nghiệm. Nhưng từ thời điểm Ballack dính chấn thương trước thềm World Cup 2010, Oezil có cơ hội để tỏa sáng trong vai trò nhạc trưởng.
 
 

Ozil đang là nhạc trưởng không thể thay thế ở ĐT Đức

Nhanh nhẹn, khéo léo và sở hữu cái chân trái hoàn hảo, Oezil đã để lại dấu ấn trên đất Nam Phi và đưa Đức giành HCĐ. Và sự thăng hoa của Oezil chính thức khóa lại cánh cửa trở lại ĐT Đức của Ballack, bởi HLV Joachim Loew đã tìm ra được nhạc trưởng đích thực.

Giai đoạn thăng hoa của bóng đá Đức gắn liền với những nhạc trưởng tài hoa. Sau Moeller đến Ballack và nay là Mesut Oezil. Ngôi sao gốc Thổ Nhĩ Kỳ được coi là con chim đầu đàn của Đức trong chiến dịch vòng loại Euro 2012.

Và với cú hattrick vào lưới Áo đêm 2/9, Oezil đã đưa ĐTQG giành tấm vé chính thức đến Ba Lan-Ukraina. Một tương lai tươi sáng đang đón chờ Oezil và người Đức có ngôi sao để đặt niềm tin vào cơ hội thống trị bóng đá thế giới.

Mesut Ozil mới chỉ 27 lần khoác áo ĐTQG, ghi được 7 bàn thắng nhưng dấu ấn lớn nhất của anh chính là những đường chuyền sắc lẹm cùng khả năng dứt điểm hoàn hảo. HLV Joachim Loew xây dựng ĐT Đức theo sơ đồ 4-2-3-1 với Oezil chơi ở trái tim đội bóng.

Oezil không khỏe mạnh như Mario Gomez, tốc độ như Mueller nhưng anh sở hữu óc sáng tạo mà không thần viên nào ở ĐT Đức có được. Oezil chính là niềm cảm hứng và là nhân tố giàu ảnh hưởng nhất ở “Cỗ xe tăng” hiện nay.
 
 

Ozil ngày càng bùng nổ trong màu áo Real Madrid

Không chỉ thành công ở ĐTQG, Oezil còn có một vị trí không thể đụng đến ở Real Madrid, thậm chí tầm quan trọng của anh còn được đánh giá hơn C. Ronaldo. Một HLV nổi tiếng khắt khe như Mourinho cũng phải đánh giá cao Oezil và sẵn sàng gạt Kaka ra ngoài.

Mourinho hiểu rằng ông đang sở hữu một nhạc trưởng tài hoa, thông minh nhưng không thiếu sự lỳ lợm, kiên cường và chất thép kiểu Đức. Oezil mang đầy đủ những phẩm chất của cầu thủ lớn, luôn có khả năng chiến đấu hiệu quả trong những cuộc đấu đòi hỏi thần kinh thép.

Bóng đá Đức được biết đến nhờ sự đoàn kết trong lối chơi tập thể, nhưng họ vẫn luôn có một cá nhân xuất chúng nhất để tạo nên sự khác biệt. Mesut Oezil chính là nhân tố hoàn hảo đó ở ĐT Đức và anh đã trưởng thành đến chóng mặt dù chưa bước hết tuổi 24. Oezil sẽ là đầu tàu trong chiến dịch trẻ hóa ĐTQG của Joachim Loew hướng đến những danh hiệu trong tương lai.

  • Kim Anh, Dantri

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.